18

69 5 0
                                    


FLASHBACK




Sabado ngayonn nagaayos kami bahay nagpalit kami ng mga kurtina nilabahan namin ang mga yun. Pagkatapos naming maglaba nagluto na si Charlotte ng tanghalian namin kaya tumulong nalang kami.Habang nagluluto kami biglang may ng doorbell kaya binuksan ko naman.



"Pa! Anong ginagawa niyo dito?" Nagtatakang tanong ko.



"Gusto ko lang kayo kamustahan." Sabi naan ni Papa




"Hindi ka nagsabi agad pa edi sana naghanda kami ng favorite mo" Sabi ko naman.



"Okay lang. Hi girls!Pwede ko bang kunin mo na sandali si Faith?" Sabi ni Papa pagkakita niya sa tatlo




"Hello po tito! " Sabi nila



"Sige po tito para naman makapagbonding kayo!" Sabi naman ni Vivian.



"Pagbibihis lang ako pa"Sabi ko at nagbihis na ako




Medyo natagalan ako syempre naligo pa ako medyo lang naman HAHAHA lumbas na ako at niayaya ko na si Papa na umalis na nagpaalam na ako kila Charlotte. Pupunta daw kami sa Zoo ginagawa parin akong bata ni papa .



"Pa nasaan si Mama? Dapat sinama mo na" Sabi ko kay papa




"Nasa bahay may business ako malapit sa inyo kaya pinuntahan na kita." Sabi ni Papa




Nandito na kami sa Zoo nagbayad na kami ng entrance medyo na tagalan kami kasi sa pagpasok madami kasing tao.Naglibot libot lang kami at nagkwekwentuhan ni Papa.




"Kamusta namn studies mo?" tanong sa akin ni Papa



"Okay naman po" Nakangiting sabi ko.




Nagpicture picture lang kami ni papa at nagpakain sa kami sa mga animals HAHAHA ganto kasi bonding namin dalwa ni papa kung hindi kami pupunta dito naggogolf kaming dalawa. Minsan lang magyaya si papa kaya susulitin ko na ito.Pagkatapos namin iyon kumain na kami pumunta kami sa malapit na fast food kailangan niya na rin kasing umuwi si mama kasi naiyan sa bahay.



"Anong gusto mo pa?" Tanong ko sa kanya




"Hindi na ako ang magoorder maghanap ka nalang ng mauupuan natin" Sabi ni Papa.





Nagorder si papa tapos ako naman naghanao ng pwesto namin agad naman akong nakahanap dumating na si papa kasama yung order namin. Kumain na kaming dalawa at pinagkwentuhan namin si mama.



"Ano pa iniinom ba ni mama yung vitamins niyo?" Tanong ko kay Papa




"Oo lagi kaming sabay" Sabi naman ni papa



"Okay buti naman po HAHAHA " Sabi ko



"Pa may tanong lang ako" sabi ko



"Ano yun?"Tanong din ni papa




"Pa pano mo nalaman na si Mama na pala?" Tanong ko gusto ko lang naman malaman



"Sa totoo lang nung una hindi ko rin alam kung pano ko nalaman na yung mama mo na pala yung para sa akin na kami na talaga pra sa isa't isa.Basta ang alam ko lang hindi kami bumitaw sa pagmamahalan namin kaya nalaman ko na siya na talaga"Nakangiting sabi ni Papa.



One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon