28

51 4 0
                                    


Pov's of Scarlett




Nandito kami ngayon sa restaurant kung saan kami pumunta nung nagprapractice kami. Kailangan daw kasi namin magcelebrate dahil naging success yung play kanina.Ayoko ko sana kaso nakakahiya naman kung ako lang yung aayaw sa grupo namin. Nagkwekwentuhan sila tungkol kanina nakatingin lang ako sa kanila at nakikitawa ng kaunti.




"Ikaw Matthew muntik mo ng nasira yung play!" Napatingin naman kaming lahat kay Matthew tapos umiwas rin ako kaagad sa kanya.



"Sorry guys! May business meeting kasi akong pinuntahan"Sabi niya.



"Kung nakita mo lang talaga mukha ni Scarlett kanina " Sabi nila


"Bakit ako nadamay diyan"Tapos tumingin ako sa kanila medyo malayo kasi ako sa kanila.

"Kumain nalang tayo guys" Sabi ni Charlotte.

Kaya kumain nalang sila kapag nagkakatinginan kami ni Matthew i feel awkward nakikitawa kasi ako sa mga joke nila kahit na medyo nagtatampo parin ako sa kanya. Ayoko naman hindi ako tumawa baka sabihin nila ang kj ko.

Actually nagusap narin kami ni Matthew kanina nag explain na din siya kung bakit siya nalate. Inutos kasi siya nung Papa niya na siya yung pumunta sa business meeting kasi nasa ibang bansa yung papa niya. Kaya din daw siya hindi nakapagtext sa amin at nakasagot sa mga tawag namin kasi nakatingin yung masungit na secretary ng papa niya pagsinagot niya yun sigurado pamamagalitan siya dahil nasa pagsagot sa mga tawag namin dapat kasi focus lang daw siya sa meeting. Naniniwala naman ako sa kanya dahil nakwento niya na rin yung papa niya nung isang araw sa akin strikto talaga yung papa niya hindi lang namin nahahalata kasi pag may party nakikita naman namin siyang ngumiti diba kapag strikoto madalas nakasimangot lang sa lahat ng oras.Tapos sinabi niya sa akin na pagkatapos na pagkatapos ng meeting naagmadali na siyang pumunta sa theater naniniwala naman ako sa kanya kasi dumating yung secratary ng papa niya nung naguusap kami nakalimutan niya yung cellphone niya kakamadali.Yung tungkol naman kay Anna nakasabay nalang daw niya si Anna na pumasok sa theater hindi niya naman daw pinuntahan si Anna. Gumawa lang talaga si Anna ng kwento.

"Yieee may videooke pala kayo!" Sabi ni Ivory lumipat kasi kami sa ibang private room. Para naman hindi kami makaistorbo sa mga custumer niya.

"Anong gusto niyo?" Tanong sa amin nung kagrupo namin.

"Bahala ka na kahit ano nalang" Sabi namin babayaran namin yung mga kinuha namain syempre nakakahiya din naman baka malugi na sila sa amin.

Lumipat ng pwesto si Matthew sa tabi ko napatingin naman ako sa kanya at umiwas. Ano naman kayang problema nito at lumipat pa siya. Nagkakantahan na sila ako naman naghahanap ng makakanta ko.

"Scarlettt" Tawag sa akin ng katabi ko habang naghahanap ako ng kanta.

"Hmm" Sabi ko busy kasi akong maghanap.

"Galit ka ba pa?" Tapatingin anamna ako sa kanya.


"Hindi" Sagot ko tapos bumalik sa pagtitingin.

"Parang galit ka pa e" Sabi niya.

"Hindi nga sinabi ko naman sayo na naiintindihan ko" Sabi ko.

"Talaga hindi ka talaga galit?" Sabi niya.

"Ang kulit mo!" Sabi ko at kinurot ko yung pisngi niya.

"Arayyyy!" Reklamo niya

"Ikaw kasi HAHAHA" Natawa ako sa mukha niya namumula kasi siya.

One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon