27

55 5 0
                                    


Pov's of Third person



Maagang nagising sina Scarlett dahil ngayon ay ang kanilang pinakahihintay play nila ngayon kaya lahat sila nagaayos na inayos na muna nila yung kani kanilang gamit.Excited si Scarlett dahil darating yung magulang niya.



"Guys hali na kayo magaayos pa tayo" Yaya ni Vivian sa kanila.



"Wait lang may nakalimutan lang ako"Sabi ni Ivory tapos bumalik siya sa loob ng bahay nila.



Dahil madami ang kanilang mga gamit nakapagpasya sila na dalawa yung gagamitin nilang sasakyan.Dumating na si Ivory kaya umalis na sila masayang masaya sila habang bumabyahe sila nakikita mo sa mga mata nila ang kasiyahan.



Nakaratikng na sila sa university nila pumunta na sila kaagad sa theater nila. Plano sana nila ngayon na magprapractice pa sila bago magsimula kaso nandun na yung ibang team kaya napagisipan nila na huwag nalang para naman masuprise daw yung ibang  grupo. Nakita na rin nila ang mga kagrupo nila kaya nilapitan na nila yung mga kagrupo nila.



"Sina Matthew?" Tanong ni Scarlett sa mga kagrupo nila.



"Wala pa" Sagot naman ng mga kagrupo nila naghanap naman sila ng malagyan ng mga gamit nila.



Habang nagaayos sila biglang dumating yung prof. nila tinawag yung mga leader magbubunutan sila kung sino ang mauuna. Kaya sumunod na si Vivian sa prof. nila kinakabahan ang lahat ang gusto nila mauna na sila para matapos na sila.


Habang nagaayos ng props ang lahat biglang dumating sina Steven kaso kulang sila hindi nila kasama yung isa.




"Si Matthew? Hindi niyo kasabay?" Tanong ni Scarlett hindi na maipinta yung mukha niya dahil wala pa yung kasama niyang magpeperform.




"Akala namin nandito na siya" Sagot ni Kyle.




"Ganun ba okay" Tapos tumalikod na siya sa kanila naiinis na ito dahil wala pa si Matthew.



Dumating na rin yung parents ni Scarlett pero hinahanap niya parin si Matthew h8nd8 lamg siya pati na rin yung lahat hindi.naman siya makatawag kasi nalowbat yung cellphone niya.



Naguumpisa na ng program pero wala parin si Matthew nagbihis na si Scarlett pinipilit niya parin yung sarili niya kahit na parang nararamdaman niya na naiiyak na siya pero kinakaya niya dahil alam niyang importante din ito sa lahat. Pinagpaguran lahat nila ito yun nalang inisip niya.


"Nasaan si Matthew?" Tanong ni Vivian.


"Wala pa siya" Sagot nila.




"Ano!? Saan siya pumunta? Buti nalang pangalawa pa tayo tawagin niya siya!"Pati si Vivian hindi niya na alam yung gagawin niya siya yung leader kaya siya yung pinakanahihirapan.




Nagpeperform na yung group 1 kaya nagbihis na silang lahat. Kinakabahan pa ang lahat dahil wala pa si Matthew. Hindi pwede si Scarlett lang kakanta at hindi rin pwede na pumili lang siya sa iba.








.






.





Maaga din nagising si Matthew sa tutuusin nga hindi naman siya ganito kaaga magising pero pinilit niya lang para kay Scarlett. Sinabi kasi sa kanya ni Scarlett na importante yung araw na ito para sa kanya kaya naligo na ito at nagbihis na aalis na sana siya ng biglang tumawag yung father niya.



[Matt ikaw muna pumunta sa meeting hindi kasi ako makakarating]



But?---




One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon