Pov's Scarlett
Festival na namin kaya maaga kaming kumilos maaga kaso yung program namin syempre madaming gagawin ngayon susulitin yung buong araw kaya pagod kami niyan for sure. Agad kaming pumunta sa university kaso pagdating namin dun may nakalimutan ako kaya nagpasama ako kay Vivian kaso pinatawag lahat ng officers.
"Matthew pakisamahan naman si Scarlett! " Tawag niya kay Matthew.
"Sige" At lumapit naman ito.
"Maiwan ko na kayo may meeting pa kami" Sabi ni Vivian at umalis na.
"Hali kana" Sabi ko kay Matthew at naglakad na
"Saan tayo pupunta?"Tanong niya sa akin habang naglalakad.
"May nakalimutan akong dalhin" Sabi ko sa kanya.
"Okay." Sabi niya kinuha niya naman yung susi sa akin siya na daw yung magdridrve.
"Musta na sina Alex? Miss ko ka sila" Sabi ko sa kanya.
"Okay naman sila. Back to school na mahirap pa naman silang gisingin" Sabi niya habang nagmamaneho.
"Syempre mga bata pa sila para naman hindi ka mahirap gisingin nung bata ka! HAHAHA" Sabi ko
"Hindi naman talaga masipag kaya akong magaral!" Sabi nito
"Sus ewan ko sayo!" Sabi ko naman
Tumawa naman ito nakarating na kami sa bahay nagmadali na akong pumasok sa kwarto namin nakalimutan ko yung pinagawa naming banners para mamayang gabi sa laban nila Charlotte.Nilock ko na ulit yung bahay namin at pumasok sa sa kotse. Hindi ko na siya pinababa pa sabi ko saglit lang ako.
Nagmaneho na siya pabalik ulit sa university sana hindi pa naguumpisa ang program para naman hindi kami mahirapan na hanapin sila. Habang nagmamaneho siya bigla siyang nagtanong sa akin.
"Scarlett!" Panimula niya
"Bakit?" Tanong ko
"Pinayagan mo ba si Luke na ligawan ka?" Tanong niya sa akin.
"Hindi" Sagot ko naman.
"Okay hali kana magstastart na yung program!" Bumaba na kaagad siya at pinagbuksan ako.
"Himala anong nakain mo?" Biro ko sa kanya ngumiti lang siya ng malawak aa akin.Hinila niya ako palabas tapos kinuha niya sa akin yung banner.
Naglakad na kami papunta sa booth nagstastart na kasi wala pa kami doon. Pagkarating namin pinatago kl muna sa kanya yung banner hindi kasi alam ni Charlotte na nagpagawa pa kami HAHAHA
"Scarlett sinagot mo na ba siya?" Biglang tanong sa akin ni Timothy.
"Hah?" Nagtatakang react ko.
"Nevermind." Sabi niya at bigla nalang itong umalis.
Tinawagan na ako ni Charlotte kaya nilapitan ko na sila ko na sila . Nagsalita muna yung pinahead ng school namin. Lagi naman ganito hindi pwedeng hindi sila magsalita sa mga events sa school syempre sila yung magbubukas ng event. Pagkatapos pagsalita ng head namin inayos na namin yung kanyang kanya naming mga booth. Yung booth namin is photo booth syempre para may remembrance sila sa festival namin.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN