30

63 4 0
                                    

Tatlong araw na hindi niya ako pinapansin bahala siya sa buhay niya. Kainis buti nalang nandito sina Charlotte para kausapin nila. Nasabi ko na rin sa kanila yung nararamdaman ko kay Matthew kaya ginaguide na nila ako kasi naman daw baka masaktan nanaman ako.

Kinakausapan naman ako ni Matthew pero matipid nalang siyang magsalita and take note ako na yung unang makikipagusap sa kanya. Pero na sagad niya na ako kaya bayaan mo nalang siya wala naman akong ginawang mali kaya hindi ko malaman laman kung bakit siya nagkakaganyan.Nasa activity room kami ngayon mas pinili ko na hindi ko siya makagrupo baka masapak ko na talaga siya. Kagrupo ko ngayon sina Vivian nakakatuwa nga e nakaclose narin namin yung iba namin classmate. Mas pinili namin na maging member nalang kami tapos yung hindi pa naging leader siya yung pinag leader namin para naman matry din niya na maging leader.


"Kaya mo yan!" Pagchecheer ko sa kanya.

"Scarlett pano pag hindi ko kaya ikaw nalang" Sabi nung classmate namin.

"Ano ka ba! Hindi naman porke leader ka ikaw lang gagawa kasama mo naman kami kay don't worry" Nakangiting sabi ko.


"Salamat" Sabi niya.

Nagsimula na yung pinapagawa sa amin ni Prof. paunahan itong matapos kaya lahat kami focus na focus sa kanyang kanya naming mga ginagawa. Lahat kami tumulong kaya napapadali yung trabaho namin. Nakasimungot na nga yung iba sa amin buti nalang may joker sa grupo namin gawa tawa kami ng tawa.

"Ayan! Hindi na kayo panget mga girl!!" Maarteng sabi niya.


Habang patapos na kaming gumawa naunang nagpass yung grupo nila Charlotte at Timothy kaya sila yung first. Pangalawa kaming natapos kaya hindi namin nakuha yung una  pero okay lang atleast natapos namin.


"Okay lang yan atleast nageenjoy tayo!" Sabi ni Vivian.

"Trulala ka diyan girl!"Sabi nung joker namin kagrupo HAHAHA

"Hali na kayo  gutom na ako!" Sabi ko Ivory kaya lumabas na kaming lahat.

"Congrats sa inyo!" Bati namin sa kanila habang naglalakad.


"Thank you!" Sabi naman ni Charlotte.

"Syempre nandun ako"Mayabang na sabi ni Timothy.

"Alam mo bang istorbo ka lang" Sabi naman ni Charlotte.

"Wag niyo kasi akong tignan masyado dapat pinicturan niyo nalang yung gwapo ko mukha" Proud na sabi ni Timothy.

"Wow masyado ka naman nagwagwapuhan sa sarili mo!" Sabi naman ni Charlotte.

"Bakit hindi ba?" Tanong naman ni Timothy.

"Hindi ka gwapo tandaan mo yan!" Tapos inirapan niya ito.

"Boom! hahaha tama na Timothy natalo kana wag ka nng magsalita pa" Sabi ni Kyke tapos hinila niya na si Timothy papasok sa cafeteria.

Nagorder na kami ng pagkain si Ivory naman yung kasama ko ngayon na magoorder pinagorder ko nalang si Charlotte baka magaway na nanaman sila ni Timothy kaya hindi na siya sumama. Nakabili na kami tapos bumalik na kami sa pwesto namin.

"Ang ingay ingay namin kanina si Six kasi nagpapatawa siya" Sabi ni Vivian.

"Oo nga pero atleast naenjoy ko din silang nakasama" Sabi ko naman.

"Kami chill lang " Sabi naman ni Timothy.

"Kami hindi!" Nakapout na sabi ni Ivory.

One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon