TMG7

2K 53 1
                                    


Its been a month ago simula nang makilala namin ni matt ang isa't isa. Naging maayos na rin ang kalusugan ko at sabi ng doctor ay kailangan daw na ituloy tuloy ko lamang daw ang ginagawa ko.

Ganun ba ka grabe kaya ako inatake ng sakit ko? Ganun ba nakakapagod ang ginawa namin ni matt ng gabing iyon?

Argghh

Erase!

Erase!

Erase!

"Ano bang mas masarap sa dalawang ito, yul?"

Napatampal ako sa mukha ko ng makita ko na hawak ni matt ang dalawang brand ng chocolate. Agad ko syang nilapitan at ibinaba ang hawak nya. Buti na lang walang tao dito sa lugar namin at wala din cctv kung nag kataon baka makita nila na lumulutang ang mga paninda.

"Hindi ako mahilig dyan, matt" pabulong na saad ko.

Kinuha ko muli ang cart pero si matt ang nag tutulak. Nakahawak lamang ako sa hawakan habang nag titingin, habang si matt naman ang nag tutulak.

"Ano pa bang kulang?"

"Here"

Inilagay ni matt ang limang balot ng mashmallows na favorite ko kaya napangiti ako sa kanya.

Matapos namin mag bayad ay nakanguso si matt habang nakatingin sa mga plastic na dala ko.

"Gusto kitang tulungan, yul"

"Hindi na kailangan, matt. Kaya ko naman"

Habang nag hihintay kami ng taxi sa lavas ay napatingin muli ako kay matt. Nakatingin ito sa likuran namin kaya lumingon din ako. Nakita ko ang repleksyon ko sa salamin habang si matt ay hindi nya nakikita.

Nakabalatay sa mukha nito ang lungkot kaya napangiti ako ng mapakla.

"Sana buhay pa ako, yul. Sana nakikita ko rin ang sarili ko. Kung ano ba talaga ang itsura ko."

Lumapit ako sa kanya saka ko hinarangan ang salamin at tiningala sya dahil sa tangkad nya.

"No need to worry, matt. Gwapo ka at sa tingin ko habulin ka ng babae ng na bubuhay ka pa."

Napatitig ito sa akin bigla nyang ginulo ang buhok ko.

"Stop talking to me ,yul. Look at there" sabay turo nya.

Napatingin ako sa tinuro nya a nakita ko ang grupo ng mga tao na nag bubulungan habang nakatingin sa gawi ko.

"They think you are crazy."

Napakagat ako sa labi ko at muling nilingon si matt.

"Hayaan mo sila. Sanay naman na akong pag kamalang baliw dahil sayo" sabay ngiti ko.

Napahagalpak naman ng tawa si matt.

"Natawa ka ngayon sa kalokohan mo."

"I'm sorry, yul. Hahaha But don't worry kapag na buhay ako sila naman ang mag mumukhang baliw dahil.. " saglit itong tumigil at inilapit nya ang bibig nya sa temga ko "..You have me and i have you." bulong nito.

*dug*

*dug*

*dug*

Lumayo sya ng bahagya at tumawa. Natulala lamang ako sa kanya at dahan-dahan na inilagay ang kamay ko sa tapat ng puso ko.

"Kung ipagpapatuloy mo yan, matt. Baka sa hospital na naman ako makarating" mahinang sabi ko na sigurado akong hindi marmirinig ni matt.

'I think i like someone'

The Maniac GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon