Callie's POV"Okay." -- seryosong sagot ko.
Gulat ang mukha nitong nakatingin sa akin.
Bumuka ang bibig nito pero walang salita na lumabas. Mabilis akong tinuro nito ng hintuturo niya habang tinitignan ko lang sya ng seryoso.
"Wh--what?" -- nahanap din nya ang salitang nais nyang sabihin sa akin.
Tinignan ko lang sya at ramdam ko na ang pagkabagot sa takbo ng usapan namin.
"Naintindihan mo ba ang sinabi ko?" -- naiinis na sabi nito. "You heard me right? " -- nawawalan na ng pasensyang dugtong nito.
He brushed his fingers in his hair.
"Yes, I heard you... You're just breaking up on me. And I said okay. So what's wrong with that? " -- bored na sagot ko sa kanya.
Di makapaniwalang tumingin ito sa akin. Napahilamos pa ito sa mukha at halatang kinakalma nito ang sarili dahil sa paghinga nito ng malalim.
Bakit sya naiinis? I'm letting him go peacefully. He should be happy. Right?
"Answer me Callie." -- seryosong sabi nito.
"Did you ever loved me? " garagal na tanong nito.
"I should be the one who's asking you that. " -- malamig na sagot ko sa kanya.
"I can't believed you. You should be asking me now, why I'm breaking up on you. Pero bakit ganyan ka umasta? You said Okay without hesitation? You should be angry at me. You should crying right now!." -- galit na sabi nito.
Hindi ako nagreact. Paano ba dapat ang irereact ko? I don't know.
"Sa ginagawa mo ngayon mas lalo mo akong pinapaguilty, mas pinag aalala mo ako. Show me your true feelings, please Callie" -- nagmamakaawang sabi nito habang nakayuko sa harap ko.
Napabuntong hininga ako dahil hindi ko sya maintindihan.
"That's not my intention."
Napatingin ito sa akin.
"Una pa lang sinabi ko na sayo, walang sweetness at hindi showy ang pagkatao ko. Pero mapilit ka noon, diba? Napabilib ako sayo kaya nga sinagot kita. Ikaw ang unang tao na nagtiyaga sa akin. Pero here we are, napagod ka at nakahanap ka ng bagong pag ibig, why should I keep you? If you're not happy with me anymore. And I don't please anyone just to stay with me." -- mahabang sagot ko sa kanya para tumahimik na sya.
"I'm sorry." -- garagal na sabi nito.
"Its okay, it's not your fault if you found the love that you wanted with someone else the way you wanted me to love you."
Tumalikod na ako dito at iniwan ang lalakeng unang nagmahal sa akin.
Did I loved him?
I don't know.
'Cause I really don't know the feeling of being inlove.
I just found him as Companion and I appreciated his effort way back then. That's why I let him to be my first boyfriend.
I never said that words.
I L O V E Y O U ????
I hope someday.....
I can finally say that words.
BINABASA MO ANG
The Warmth of your Darkness (COMPLETED)
Romance*** Highest Rank: #1 Lovewins .. This is a gxg story. Please be open minded and respect LGBT clan. I salute you guys. ------ Hindi ko alam kung bakit ganyan ka. Dahil sa pagiging pagkamisteryosa mo mas nagkakainterest ako sa iyo. Hayaan mo lang a...