III.

5.1K 156 5
                                    


Frea's POV

It's been 1 week since I met Callie...

Napatingin ako sa una't huling message nya sa akin.

From: Callie

Go back to your team now.

~~~

Lagi ko naman sya tinetext pero wala akong nakukuhang sagot sa kanya. I tried to call her pero di sumasagot.

Napabuntong hininga lang ako at linagay ko na sa bulsa ng pants ko yung Cellphone ko.

Sa tingin ko straight pa din ako kasi di naman ako naaattract sa ibang girls. Kay Callie lang ako naattract, anong ibig sabihin nun?

"Frea! "

Napalingon ako dahil may tumawag sa pangalan ko and there I saw Jason running towards me.

Huminto naman ako at hinintay syang makalapit sa akin.

"For you. " -- nakangiting abot nito sa akin ng Red Rose.

Ngumiti ako ng tipid. Inabot ko ito at kinuha.

"Salamat. "

Gwapo si Jason,  mabait,  matangkad, makisig at medyo maputi. May lahi kasi sya,  Fil-Chinese sya.

"Let's go,  hatid na kita sa room nyo" -- nakangiting sabi nito.

Hindi na ako sumagot at hinayaan ko na lang syang sumabay sa akin.

He's perfect pero I don't know kung bakit wala akong nararamdaman para sa kanya. 5 months na syang nanliligaw sa akin but until now,  wala pa din pinagbago. Napabuntong hininga ako.

"I'm going back to China. " -- sabi nito sa akin.

Napahinto ako sa paglalakad at napatingin sa kanya.

Nakayuko ito at may mapait na ngiti ito sa labi.

Nakaramdam ako ng lungkot, naging mabuti sya sa akin sa 5 buwan na panliligaw nya sa akin.

"Dad need me there... " -- tumingin na ito sa akin.

"I guess I'm not the right guy for you. Atleast I've tried, diba? Naging masaya ako dahil nakasama kita kahit hindi tayo. " -- may lungkot sa tono nito.

Hinawakan nito ang kamay ko,  hindi ko alam pero ako ang nasasaktan para sa kanya.

"Dad arrange a marriage for me... " -- tuloy nito.

"I think ito na yung huli na paghatid ko sayo. And I know na hindi mo masusuklian yung pag ibig ko para sayo. " -- natatawang sabi nito habang may namumuo na luha ito sa mata.

"Can we still be friends? " -- tanong nito at nagsimula ng mahulog ang mga luha nito.

Niyakap ko ito.

"I'm sorry. " -- yung lang ang nasabi ko sa kanya ng paulit ulit.

Niyakap naman ako nito pabalik.

"We can still be friends Jason,  remember that. " -- Sabi ko dito pagkakalas ko sa yakap nito.

Ngumiti ito at pinunasan na ang luha nito.

"Thank you " -- sinserong sambit nito.

----

"Ayos ka lang ba jan? " -- tanong ni Kaye sa akin habang kumakain kami ng lunch.

"Naging masama ba ako kay Jason? " -- tanong ko dito.

Nagkatinginan naman ang mga kaibigan ko/team mates ko.

The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon