XIX

2.7K 88 0
                                    

Enjoy reading!!!

------------------------------------------------

Part 1.

Callie's POV

~~F L A S H B A C K ~~

4 years ago....

"What happened to you and Angelo? " -- malamig na tanong ng Daddy nito. 

Tinignan nya ito ng masama dahil lagi na lang puro mali ang napapansin ng kanyang ama sa kanya.  Ni minsan ay di naging proud ang kanyang Daddy sa mga ginagawa nya.  

"Don't you dare look at me like that young lady. " -- ma-awtoridad na sabi ng kanyang Daddy dahilan para mapayuko si Callie.  Hindi nya nga alam kung bakit ganito kalamig ang kanyang ama sa kanya.


"Tell me... what happened?" -- malamig na sabi nito dahilan para mapahigpit ang hawak ko sa laylayan ng coat ko. 

Napapikit ako at nakita ko ang mukha ng Mommy ko... Ang kumukulo kong dugo ay biglang humupa at kumalma na ang pakirandam ko...

Mommy, how I wished you were here beside me. Sabi ko sa isip habang nakikita ko ang mukha ng Mommy ko sa isip ko.

"Answer my question when I'm asking you. " -- pasigaw sabi ni Daddy at sinampal ako nito ng makalapit sa akin.

Biglang namanhid ang pakiramdam ko ang pagsampal ni Daddy sa akin. Diko namalayan na bumuhos na pala ang nagbabadyang luha ko. Ayokong nakikita ako ni Daddy na ganito ako,  he hates me for being so weak... And I hate myself more for doing all the things that he wanted so that he will acknowledge my capability and hoping that one day he will be proud of me.

"Wipe your tears and please stop crying when you're facing me. " -- malamig na sabi nito sabay alis nito sa harap ko.


Right there... I swear to myself that I will never cry and love someone... People are dangerous for me,  my mom is the only person I only care. Angelo was executed on my list,  don't get me wring but I don't hate him... He just fell in love with someone and I don't care about that. I just let him but he's too overreacting right through on my face. I don't understand people sometimes,  that's why I prefer to be alone. Especially My Dad hate me so much...  So why should I let people to be close to me if My Daddy don't want me as her daughter. I hate him but I can't do anything... I should obey him so that I will have the chance to see my mom... To know where is she right now. This is all I can do. I don't have power to command someone tho,  my Daddy is watching all my actions. And I hate it , para akong robot na dapat sundin lahat ang utos nya. I'm only 18 years old and I'm graduating with the course of Business Management. He still wants me to handle his business, well that's what he wants.

Walang emosyon akong napatingin sa likuran habang paakyat ito sa itaas.

"Young Lady let me help you with your things. " -- magalang na sabi sa akin ng isa naming kasamabahay na si Yuna.


"No thanks. " -- sabi ko dito sabay iwas ko ng gamit ko sa kanya.

Magalang naman itong nagpaalam sa harapan ko.

Mabilis kong tinawagan ang isa sa mga taong nakakakilala sa akin.

"Hey! Cal,  what's the matter? " -- nag aalalang tanong nito.

"Puntahan kita jan. " -- tipid na sabi ko sabay labas ng bahay. At pinatay ko ang tawag.

Mabilis naman akong hinarangan ng mga tauhan ng magaling kong Ama.


The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon