Frea's POV
Busy sina Callie at Heidi, may session daw sila and bawal daw ako dun kaya nandito lang ako sa may garden, hindi nga ako nagkamali... sobrang ganda talaga dito. Habang busy ako kakatingin sa paligid ay naramdaman ko ang pagvibrate ng cellphone ko. DAli-dali ko naman itong kinuha.
From: Mama
Anak, where are you? I'm here at your apartment.
10:03 Am
-------------------------------------------
Kinabahan ako dahil sa nabasa kong text ni mama, kailangan ko ng umuwi ASAP... I hope she's not with Papa. Mabilis kong dinial ang number ni mama to inform her na pauwi na ako.
"Hi Ma." -- kinakabahan na bati ko dito.
(Where the hell are you Frey? I was supposed to surprise you but I'm the one who got surprised... bakit wala ka dito? Buti na lang nandito si Manang, pero bakit di ka nagpaalam sa kanya? And why you didn't informed me na may lakad kang bata ka?) -- halata na galit si Mama, I'm sure nakakunot ang noo nito ngayon.
Napangiwi ako sa paraan ng pananalita ni Mama, she's kind and sweet but kapag nagalit iba.
"Ma sorry, I didn't expect na mag oovernight kami ng kaibigan ko dito sa house nila sa Tagaytay pero uuwi na po kami mamaya" -- paliwanag ko dito.
(Make sure na uuwi na kayo kung hindi isusumbong kita sa Papa mo.) -- panakot nito sa akin sa kabilang linya.
"Ma wag naman, promise po." -- nakapout na sabi ko.
(Okay take care anak, kakausapin ko kayo ng kaibigan mo mamaya.) -- paalala nito sa akin.
"Yes Mama, don't worry. I love you." -- malambing na sabi ko dito.
(I love you too anak. Mag iingat kayo pauwi ha?) -- mahiinahon na sabi ni Mama.
Napangiti naman ako.
"Yes Mama, we will." -- sabi ko dito bago namatay yung call. Dali dali naman akong pumasok sa loob ng bahay para sabihan si Callie.
They're still in the room... nababagot na ako and I want to be with My Callie already, pero biglang nagpop up sa isip ko yung accidentally na pagconfess ko kay Callie, napatakip ako sa mukha at naramdam ko ang pag iinit ng mukha ko.
"Ohmygee... alam na ni Callie na patay na patay na ako sa kanya." -- sabi ko sa sarili.
"Anong mukha ang ihaharap ko sa kanya? Magpanggap kaya ako na wala akong nasabing ganun kagabi?"
BINABASA MO ANG
The Warmth of your Darkness (COMPLETED)
Romance*** Highest Rank: #1 Lovewins .. This is a gxg story. Please be open minded and respect LGBT clan. I salute you guys. ------ Hindi ko alam kung bakit ganyan ka. Dahil sa pagiging pagkamisteryosa mo mas nagkakainterest ako sa iyo. Hayaan mo lang a...