XXXVII.

2.1K 67 3
                                    

Rafael's POV


"Tito,  she found me." -- takot na wika ko.

Napailing si tito sa akin halata sa itusra nito ang disappointed at lungkot.

"Pinagtakpan kita but I've never thought soon they will found out your secret Rafael. I'm sorry wala na akong magagawa." -- sumusukong wika nito.

Diko napigilan ang pagbuhos ng luha ko. Kung hindi na lang sana ako umalis nung araw na yun,  kung hindi na lang sana ako sumama sa kanila at mas piniling mag stay kina Kaye.

"Pa~~ Kuya~~" -- gulat akong napatingin kay Frea ng makita ko sya sa may pintuan. Nakita ko din ang pamumutla nito ng makita nya si Tito... I think it's time to tell her about it. I didn't mean it,  accident lang yun.

"Tell me what happened! " -- naguguluhan na wika nito dahilan para kabahan ako. Ang liit nga naman ng mundo,  I'll never thought this day will come.

"Wait... " -- she stopped me.

"Callie,  come here." -- wika nito at mad lalong naging magulo ang tibok ng puso ko ng masilayan ko ang blangkong mukha nito.

I'm scared but they need to know... Para maintindihan nila ako. Lalo na si Frea, I miss her,  I miss my Princess.




~ ~ F L A S H B A C K ~ ~



Di ko maiwasan mapangiti habang papunta ako ng Mall ,Kaye is not my girlfriend but she's a very special girl in my life . Gusto ko munang may mapatunayan sa buhay bago ako manligaw sa kanya , I know kung gaano kastrict ang parents ni Kaye . Ayaw nilang mapunta sa hindi karapat dapat na lalake para sa nag iisa nilang anak . Masaya ako na tinulungan nila ako Tito , dahil sa kanila nakayanan kong mabuhay kahit maaga akong naulila . For me , they're my saviour , especially Frea , my one and only Princess , nang mga panahon na malungkot at nag iisa ako , lagi sya ang kasama ko , lagi nya akong kinukulit at sinasamahan kahit hindi ko sya pinapansin at iniimik kaya ganun ko sya kamahal . Kung hindi dahil sa kanya baka wala na ako , hindi ako ganito ngayon . Nang mabili ko na ang regalo ko kay Kaye ay napadaan ako sa isang Accessories Store , may nakita akong isang pendant na may wings ng angel . Si Frea agad ang naisip ko kaya walang pagdadalawang isip na binili ko ito , she's my angel anyway . Pagkabili ko ng flowers ay naisipan ko ng bumalik kina Kaye .



I was driving my car on my way to Kaye's house,  when suddenly I've got a message from Nikko (Nikko is my College Friend way back then).  He's asking me to visit his new bar,  so I decided to go and visit shortly. Matagal ko na din naman sila di nakikita.


Pagkapark ko ng sasakyan ko,  napansin ko na marami ng tao sa loob,  kung sabagay di na ako magtataka,  sikat si Nikko at kilala ang angkan nila. Pagkapasok ko ay napansin ko na ang grupo nila Nikko sa bandang dulo,  di naman ako nabigo at nakita din nila ako agad,  masaya nila akong sinalubong at iginaya sa isang VIP room. Nakita ko doon ang mga kaibigan ko at mga bagong mukha sa paningin ko.  Mostly bkys ang nandito,  napansin ko lang na may tatlong babae na mukhang mayayaman,  baka syota nila. Nginitian ko na lang sila,  nakatanggap ako ng ngiti sa may babaeng pula ang buhok,  isiang malamig na tingin naman ang natanggap ko sa babaeng nakalipstick ng black at tinanguan ako nung maluting chinita na babae,  mukhang suplada.

"Mabuti nakapunta ka Tol." -- masayang sila ni Nikko. Liningon ko ito at ngumiti ng tipid.

"Nagkataon kasi na nandito ako sa Manila at malapit ang bagong bukas na Bar mo kaya naisipan ko na pumunta kahit saglit lang." -- wika ko dito. Napatamgo naman ito.

May inabot itong isang baso ng alak kaya tinanggap ko na.  Minsan lang naman kaya hindi na ako tumanggi,  ang nakakapagtaka ay nakatingin silang lahat sa akin habang hinihintay na inumin ko yung alak. Nagtatakang linagok ko yung alak ng makaramdam ako ng kakaiba, pinikit ko ang mga mata ko at nakita kong nagtatawanan ang mga iba, diko maintindihan kung anong sinasabi ni Nikko pero halata sa itsura nito na galit sya at pinapagalitan ang mga kasama nya.

The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon