L.

2.6K 73 9
                                    

It was your special day and now I'm not part of it.

Sorry for the late UD.

------

FREA's POV

"Anong eksena to?" -- natatawang usal ko pagkaharap ko kay Callie na may ngiti sa labi at may hawak na bulaklak. Iniabot niya to sa akin sabay dampi nito ng halik sa aking pisngi. Diko maiwasan ang mapapikit ng maamoy ko ang natural na amoy nito, ang amoy nyang nagpapabaliw sa puso ko.

"I'm so happy you've just found me." -- masayang wika nito sabay yakap nito sa akin ng mahigpit. Napangiti ako sa tinig ng boses nitong napakalambing, my Baby Callie. Yinakap ko din sya pabalik.

"And I want to hurt you for tricking me." -- may pagkamataray na usal ko pero diko maialis ang ngiti sa labi ko.

"I've missed you." -- madamdaming usal ko.  Parang ang tagal ko syang di nakita dahil dun sa sulat nya sa akin,  napayakap ako sa kanya ng mahigpit dahil sa naisip ko na aalis sya at iiwan nya ako,  diko na yata kakayanin kung mawawala ulit sya sa tabi ko.

"I'm sorry, did I make you worry?" -- nag aalalang tanong nito sa akin.  Humiwalay ako ng yakap sa kanya at tinitigan ang mukha nito. Mabilis kong dinampian ng halik ang labi nya sabay haplos sa mukha nya.

"Ou naman, iisipin ko palang na magkakalayo tayo at iiwanan mo ako, sumasakit na ito." -- wika ko dito sabay turo sa tapat ng puso ko. Hinawakan naman niya ang kamay kong nakaturo sa puso ko.

"I won't do that anymore Love,  kung aalis man ako,  hindi pwedeng di kita isasama. Ikaw lang pinakamahalagang nangyari sa buhay ko." -- sinserong usal nito.

"So anong eksena nga ito? " -- tanong ko ulit sa kanya.

Ngumiti lang ito sabay hila nya sa akin palapit sa railings.

"Too scary. " -- usal ko ng mapatingin ako sa ibaba.

"Don't look down. Tingin ka lang sa langit. " -- wika nito sakin. Sinunod ko naman ang sinabi nya.

Pagkatingin ko sa langit ay ang pagkasunod sunod naman ng fireworks na nagpaganda sa kalangitan dahilan para biglang naglaho ang takot at kaba ko. Diko maiwasan ang mapangiti at mamangha,  nawala ang attention ko sa kalangitan ng may marinig akong musika,  pagtingin ko sa tabi ko ay wala na si Callie.

Don't the water grow the trees?
Don't the moon pull the tide?
Don't the stars light the sky?
Like you need to light my life

Humakbang to ito palapit sa akin habang may hawak itong cellphone at microphone.  Natatawa ako dahil nakatingin ito sa cellphone nya para tignan ang lyrics ng kinakanta nya... Why so cute Baby???

If you need me anytime
You know, I'm always right by your side
See, I've never felt this love
You're the only thing that's on my mind
You don't understand how much you really mean to me
I need you in my life
You're my necessity
But believe me that you're everything
That just makes my world complete
My love is clear, the only thing that I'll ever see

Diko maiwasan ang mapaluha na naman dahil sa ginagawa ni Callie, ibang klase... Ano bang nakain ng isang to?  O baka turo na naman ito ni Dr.  Ivan,  natatawa ako sa naisip.  Parang baliw na siguro ako dahil umiiyak ako habang may ngiti sa labi.

You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me
You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me
Yeah

The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon