SECRET FINAL CHAPTER.

2.1K 61 7
                                    

Heidi's POV

"Ginabi yata work out mo." -- wika ko kay Callie, after ng work nya ay dumiretso ito sa gym kaya di ko na pinigilan,  lagi naman sya ganyan bago mag start ang session namin.


"I need to distract myself, a lot of things happened ngayong alam kong pinsan ni Callie ang nakasagasa kay Mommy." -- usal nito. Napatango naman ako, mas lumala ang pagpapahirap nya sa sarili nya after nyang pinagsusuntok si Rafael sa tabing dagat. Maging ako ay di nya pinansin at kinulong nya ang sarili nya. I'm not sure if Frey is still good for Callie,  seeing her in this state.

"Wag mo masyadong pagudin ang sarili mo Callie." -- paalala ko dito,  tumango naman sya at nagtungo sa kuwaryo nya kaya sinundan ko sya.


"Magshashower lang ako." -- paalam nito sa akin.

Palabas na sana ako ng kuwarto ni Callie ng marinig kong nagriring ang cellphone nya, hindi ko sana pakikialamanan kaso nakita kong si Frea ang caller. Sa ikatlong tawag nito ay sinagot ko na.

"Baby Callie ko" -- malambing na bungad nito,  diko maiwasan ang mapairap.


"This is Heidi." -- tipid na sagot ko sa kanya.


"Where's MY Callie?" -- madiin na tanong nito sa akin. Diko maiwasan ang makaramdam ng inggit kaya naisipan kong inisin sya.


"I told her to take a shower." -- plain na tugon ko at diko maiwasan ang mapangiti dahil alam kong naiinis na ito sa akin.


"Bakit mo sinagot yung call?  Di mo ba alam ang salitang privacy?" -- iritang tanong nito sa akin.

"Look nakakainis na kasi sa tainga, makailang tawag ka ba naman. You know naman na may session si Callie." -- tugon ko sa kanya,  I know mali ang ginawa ko diko lang maiwasan at diko matanggap na sya ang pinili ni Callie. Nabigla ako ng marining ko ang tinig ni Callie.

"Who's that?" -- tanong nya sa akin habang nagpupunas syang buhok diko maiwasan ang mapalunok,  Callie look so hot. I hand her cellphone at binigyan nya ako ng seryosong mukha,  I know  hindi nya nagustuhan ang ginawa ko. Kinuha nito sa akin nakita nyang si Frea. Lumabas na ako ng kuwarto nya dahil ayaw kong marinig ang usapan nila. After 30 minutes ay bumaba na si Callie, diko naman sya kayang tignan.


"Heidi, next time wag mo na pakikialaman ang cellphone ko. Kung may tatawag hayaan mo lang especially kung si Frey yun" -- sermon nito sa akin. Nag sorry na lang ako sa kanya at nauna nang pumasok sa session room.

*Fast forward*

Nagulat ako ng tawagan ako ni Callie telling me to help her, Gustong gusto na daw nyang gumaling para kay Frea, ang alam ko kahapon yung confront nila sa Kuya ni Frea. She's really can do everything para kay Frea, napahanha ako ni Callie sa ginawa nya. I'm not sure if for the better yungbl ginawa nila lalo na at hindi pa ganun ka ready si Callie. Mabilis akong nagdrive patungo sa mansion ng Martinez. Naabutan ko syang nakahiga sa sofa, she looks so tired.

It's been 2 weeks yung session ni Callie and may progress naman ng konti. Yun lang din nya maiwasan ang magising ng gabi habang umiiyak at tinatawag nya ang Mommy nya. Ayaw nya daw munang magparamdam kay Frey, ayaw nya daw makita nya na hindi sya okay. Diko maiwasan ang mag alala kay Callie, she's really in pain at diko na alam ang gagawin. I manange to Call my friend in New Zealand,  I think kailangan na ni Callie ang help ni Ivan. After ng last session namin today ay diko maiwasan tanungin si Callie about sa nararamdaman nya kay Frea.

"Are you really inlove with that girl?" -- tanong ko kay Callie kaya napatingin ito sa akin.

"Baka naman naninibago ka lang dahil ngayon lang may naging ganyan kalapit sa'yo." -- dugtong ko dito. Ayaw pa din kasing tanggapin ng sarili ko na may Mahal na sya at hindi ako yun.

The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon