2 years later . . .
"Baby... " -- malambing na wika sa akin ni Steven. Napairap ako sa kanya dahilan para mapatawa ito sa akin.
"To naman, di na mabiro." -- natatawang wika nito, napabuntong hininga na lang ako. Kasama nya ngayon ang kanyang minamahal na si Janet, masaya ako at nahanap na nya ang para sa kanya habang ako... Hinihintay pa din ang pagbabalik ng taong mahal ko.
"Aalis na kami, kailangan idate ang aking Babe." -- paalam na wika nito sa kain. Napatamgo na lang ako at binigyan ng matamis na ngiti si Janet ng magpaalam ito sa akin na halatamg nahihiya. Alam nya kasing nagkaroon ng something sa amin ni Stevem at ewan ko sa lalakeng yun, napakahonest na nya, hindi na sya marunong magsinungaling, at syempre natutuwa ako para sa kanya----- sa kanila ni Janet. Sana sila na ang magkatuluyan, dahil nakikita ko ang pagbabago ni Steven.
Naisipan ko munang lumabas ng office at puntahan si Gian sa kanyang opisina, kailangan ko ng kaibigan. Ang tagal kong nagtiis at ang tagal kong di nagsabi sa kanila. Ako na pala ang may hawak ng company ni Papa dito sa Manila, hindi naman sya ganun kalaki pero masasabi kong napalago ko at lumaki ito ng ako na ang humawak. It's a milktea at bakery shop , which is my favorite too kaya hindi na ako nagdalawang isip ng ibigay ito sa akin ni Papa .
"Malungkot ka jan." -- agaw pansin sa akin ni Gian habang inaayos nito ang mga nagkalat na papeles sa lamesa nito , she looks so Mature seeing her like this . I hope Nina and her will be back together . I never thought it will turn out like this after that night. Gian became a different person because of Nina pero mas nag iba na sya ngayon , hindi na sya yung happy go lucky gaya noon hindi na sya party girl hindi na sya masyadong makulit gaya ng dati, she's now a grown woman and I don't like if she's acting so serious. It's been 1 year .. And I feel so sad about it .
"Malungkot ka din naman " -- sagot ko sa kanya , dahilan para mapailing ito . Napatigil ito sa ginagawa at lumapit sa akin dito sa sofa, napabuntonghininga ito bagk ito magsalita .
"I'm not , Masaya ako ngayon " -- seryosong wika nito dahilan para makaramdam ako ng lungkot , sinasabi nya lang ito , pinipilit lang nya ... I hug her na syang dahilan ng paninigas ng katawan nya at ilang minuto lang ay naramdaman ko na lang ang pamamasa ng balikat ko , ngayon na lang sya ulit umiyak after that night ... Ako dapat yung nag eemote din dito kasi namimiss ko na si Callie pero sa tingin ko mas may karapatan si Gian na mag emote kaysa sa akin .
"I hate you , pinaiyak mo ko ." -- inis na wika niyo matapos ko syang bigyan ng yakap . Napangiti ako .
"As much as I want to cry too, di ko kaya na nakikitang kitang nasasaktan , umiiyak at nalulungkot , ikaw ang Bestfriend so I'm always here for you ." wika ko dahilan para mapangiti ito at bigyan ako ng halik sa pisngi .
"I love you , I feel so lucky to have a bestfriend like you Frey ." -- sinserong wika nito .
"So stop crying now , panget ka na ." -- natatawang wika ko .
Napatawa din ito sa akin ."Nagparamdam na ba sya ?" -- biglang tanong nito dahilan para mawala ang mga ngiti sa kabila ko . Marinig ko pa lang ang "siya", alam kong si Callie na ang tinutukoy nya . Nalulungkot ako , nag aalala , nagtataka , nagtatampo ... Dahil sa loob ng dalawang taon na yan , nawala ang communication namin , ni hindi sya nagparamdam . Pero heto ako naniniwala sa pangako nyang babalikan ako , at heto ako si tangang naghihintay sa kanya , na ang pinanghahawakan ko lang ay ang pangako nyang babalik sya . Nakaramdam na naman ako ng kirot sa puso ko .
"Why are you still waiting for her ?" -- biglang tanong nito .
"Same reason why you're still waiting her too ." -- sagot ko sa kanya dahilan para umiwas sya ng tingin sa akin.
BINABASA MO ANG
The Warmth of your Darkness (COMPLETED)
Romance*** Highest Rank: #1 Lovewins .. This is a gxg story. Please be open minded and respect LGBT clan. I salute you guys. ------ Hindi ko alam kung bakit ganyan ka. Dahil sa pagiging pagkamisteryosa mo mas nagkakainterest ako sa iyo. Hayaan mo lang a...