Callie's POV
"Ako ang nahihilo sayo jan" -- usal ni Maricar habang di ako mapakali sa harapan nito. Napabuntong hininga ako at binagsak ko ang sarili ko sa may sofa.
"What's the matter Cal? " -- tanong naman sa akin ni Dr. Ivan. Napailing lang ako, nahihiya akong sabihin sa kanila.
"May problema to Kuya" -- usal ni Maricar, napataas kilay naman si Dr. Ivan habang may mapaglarong ngiti sa labi. Inirapan ko naman silang dalaw, aasarin lang ako ng mga 'to.
"Nangangamoy love problem." -- asar pa sa akin ni Maricar, di ako nakatiis at binato sya ng kung ano mang nadmapot ko, tatawa tawa ito dahil nailagan nya ang binato ko sa kanyang magazine. Nakatingin ito sa cellphone nya kaya't binato ko ulit ito at laking pasasalamat ko dahil natamaan ko rin sya sa wakas kahit sa may balikat nya lang. Akmang gagantj ito sa akin ng binigyan ko sya ng nakakamatay na tingin, napapakamot na lang ito sa ulo at binigyan ako ng isang mapang asar na ngiti.
"Come one Cal, you can say it to me." -- pangungumbinsi ni Dr. Ivan sa akin. Nag aalinlangan pa akong magsabi dahil nakikita ko ang mapang asar na mukha ni Maricar.
"Mari, get out." -- utos ko dito. Napasimangot naman ito at nasa mukha nito ang pagkadisgusto sa sinabi ko.
"Just go to the office and check if Michael already fix my schedule by next week." -- utos ko dito.
"Ate, okay na yun. You know Michael he's doing his job properly." -- wika naman niyo.
"Then just go to Heidi. I need to talk in private with my Doctor." -- utos ko dito, nagmamaktol pa ito bago umalis sa office ko. Napapailing naman ako habang naiisip ko na naman ang problema ko. This is the first time that I have experience this.
Pagkaalis ni Maricar ay napansin kong nakatitig sa akin si Ivan, yung nang iinis na tingin, nakakaasar din minsan ang Doctor na to. Tsk.
"Don't look at me like that , Doc" -- walang ganang wika ko.
Napatawa ito at tumabi ito sa aking kinauupuan.
"Ano bang problema? " -- seryosong tanong nito.
"This is soo embarassing" -- mahinang usal ko. Napangiti naman ito sa sinabi ko.
"If that's Love, then don't feel embarass" -- usal nito.
"Naninibago ako, Ivan. Never ko pa tong nagawa, hindi ko alam ang manuyo, hindi ko alam kung paano ako babawi kay Frea. Diko alam na yung mga actions ko at mga sinasabi ko ay nakakasakit na pala sa kanya." -- malungkot na usal ko. Napatango naman ito sabay hawak nito sa baba nya, na parang nag iisip at sumasang ayon sa sinasabi ko.
"That's oka... then let me help you Cal, you know that I'm your big brother." -- suhestiyon nito. Natuwa naman ako sa sinabi nito.yan ang kailangan ko. Umayos naman ako ng upo at humarap sa kanya. Napangiti ito ng makita nyang tutok ako sa kanya. Di ko na lang sya pinansin at seryoso pa din ako, kailangan kong maging tutok..para sa Love ko.
"You know, first, make sure she feel that you make her special, you always have time for her, hindi naman sa lahat ng oras pero you find a time to call her, to text her or to be with her. Second, give some stuffs, luje flowers or letters, you know the old moves way back then?" -- tanong nito sa akin. Napiling naman ako dahil wala akkng alam sa pagiging sweet. Napailing ito at nagpatuloy sa pagbibigay ng mga payo at suhestiyon sa akin.
"When giving a flower, there should be a letter always. Lastly, serenade her." -- nakangiting usal nito pero napansin ko ang pag iiba ng tono ng boses niya.
"Hey, what's the matter?" -- naguhuluhang taning ko.
"I just missed her... Nakakatawa lang, dahil ang mga sinasabi ko sayo ngayon ay ang hindi ko nagawa sa taong mahal ko... How I wish, bumalik yung oras na nandito pa sya para magawa ko lahat ng yan sa kanya." -- nasasaktan na usal nito. Naiintindihan ko sya pero hindi ko alam kung paano magcomfort, usually I don't care about the problems of the other people, pero Dr. Ivan is like a big brother to me... He really help me when I needed a help. Napabuntong hininga ako at tinap ang braso nito to comfort him. Napatingin ito sa akin napangiti, ginulo pa nito ang buhok ko dahilan para tignan ko sya ng masama.
BINABASA MO ANG
The Warmth of your Darkness (COMPLETED)
Romance*** Highest Rank: #1 Lovewins .. This is a gxg story. Please be open minded and respect LGBT clan. I salute you guys. ------ Hindi ko alam kung bakit ganyan ka. Dahil sa pagiging pagkamisteryosa mo mas nagkakainterest ako sa iyo. Hayaan mo lang a...