XLV.

2.2K 76 17
                                    

"I hate you!!! " -- wika ko habang umiiyak, nakakainis si Callie, pinagpapalo ko ito habang sinasalo naman nito bawat palo ko sa kanya sa braso. I HATE HER!!!  Capslock para sagad. T___T

Yinakap naman ako nito habang tumatawa ng mahina. She's enjoying this? Arrghhh i hate her! Akala nya ba nakakatuwa?

"Love, I'm just kidding, stop being so paranoid, I will never let anyone to got a taste on my delicious lips--- just only you,  okay? " -- wika nito,  nakuha pa nyang buhatin ang sarili nyang banko? Saan ba natutunan ni Callie ang mga ganitong biro?  Until now,  di parin sya marunong magbiro,  nakakasakit pa din. Huhu.

"Alam mo ba kung gaano kasakit yung naramdaman ko ng sinabi mong "Yes" ?!" -- nakapout na usal ko habang umiiyak pa din,  nakakaasar sya,  gusto ko syang sakalin sa inis.

"I'm sorry Love, it just that you look so cute when you're jealous... I'm sorry,  I didn't know you'll take my answer seriously. " -- pag aalo nito sa akin.

"Paano ako hindi maniniwala,  ang seryoso ng mukha mo tapos hindi ko pa alam if nagbibiro ka ba o hindi,  alam mo bang pareho lang ang tono ng boses mo at facial expression mo kapag nagbibiro ka at seryoso ka? " -- inis na tanong ko sa kanya,  kumalas ito ng yakap sa akin at umiling ito na parang nagtataka.  Ibang kalseng babaeng ito.  Nawala ang mga mapaglaring ngiti sa labi nito ng mapansin nyang seryoso na ako.

Napatayo ako sa kinakaupuan namin at ki alas ang pagkakahawak nito sa mga kamay ko. Nagtataka at mapagtanong na tingin ang binigay nito sa akin,  pinunasan ko ang natitirang luha sa mga mata ko.

"Look Callie, If you think your joke is kinda funny but for me is different. You never thought what would I feel before saying those words. I hate you! " -- usal ko dito bago ko syang iwan at bumuhos na naman ang luha ko.

Sobrang naiinis ako sa kanya, anong akala nya sa akin? Totoo man o hindi,  naiinis pa din ako kasi nakuha pa nya akong biruin ng ganong sagot,  alam naman nya kung ano yung naramdaman ko nung nakita kong hinalikan sya ni Heidi. Nakakapagod din yun laging ikaw ang umiintindi,  laging ikaw ang nag aadjust. Feeling ko ramdam na ramdam ko na yung bigat ng nararamdaman ko at sakit na nararamdaman.  I Love Callie so much pero gusto ko makiramdam sya at isipin nya din ako.  Hindi yung ako na lang lagi,  maybe mas okay na wag muna kami mag usap.

"Hey!  What happened? " -- bungad sa akin ni Shane ng makita nya akong papasok ng building.  Pilit na ngiti ang naging tugon ko dito. Napailing naman ito at hinila ako papunta sa labas, dahil wala akong lakas at wala sa mood ay nagpatianod na lang ako sa kanya kung saan nya man ako dadalhin.   Hindi ko napansin na hawak hawak nya pa din ang kamay ko dahil naiisip ko pa din yung nangyari sa amin ni Callie.

"We're here." -- masiglang wika ni Shane kaya nabalik ako sa katinuan.

Napatingin ako sa paligid at napansin kong nasa mall kami at sa isang harap ng Ice cream parlor,  napakunot noo ako ng mapansin kong nakangiti lang sa akin si Shane.

"Ni kan qilai haomei a~~"  -- biglang usal nito.

Kunot noo ko naman syang tinignan,  Hindi ko kasi naintindihan.

"What? " -- takang tanong ko.  Napailing lang ito at hinila ako sa loob.

"Wala. " -- natatawang usal nito sa akin.

Pinaupo lang ako nito habang siya'y umoorder ng ice cream namin.  Pagkatapos nitong umorder ay may dala itong parang buzzer na bilog,  order number daw namin yun.

"Anong flavor inorder mo sa akin? " -- tanong ko.

"Mango cheese and black forest cake ice cream." -- tugon nya sa akin.

The Warmth of your Darkness (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon