Phần 2

26 1 1
                                    


        Ta muốn xuống Quang Minh Đỉnh, mới đầu Dương Đỉnh Thiên là không quá nguyện ý, rốt cuộc hắn bận sự vụ trong giáo, vô pháp cùng đi. Nhưng ta cùng với hắn cùng nhau 5 năm, những năm gần đây võ công tiến bộ nhanh chóng, tuy không thể cùng hắn đấu ngang tay, nhưng là muốn phòng thân đã dư dả. Hơn nữa thánh hỏa lệnh trong người, một khi có khó khăn, chắc chắn có người trong giáo tương trợ, cân nhắc dưới, liền làm ta mang theo tiểu Hồng xuống Quang Minh Đỉnh. Mà trong 5 năm này, ta cực ít cùng Thành Côn gặp mặt, mỗi lần gặp mặt bất quá ít ỏi số ngữ. Ta không phải hắn sư muội, đối hắn, ta khẳng định là tránh chi tắc cát.

        Ta cùng với tiểu Hồng cùng nhau rời đi Quang Minh Đỉnh, thẳng đến núi Chung Nam. Cổ Mộ trong núi Chung Nam còn tại, chỉ là Đoạn Long thạch đã buông, Cổ Mộ cửa một mảnh hoang vu. Cảnh vật như cũ, người quen đã không còn. Cũng không biết này trong Cổ Mộ có người ở hay không? Nhớ tới trong Ỷ Thiên áo vàng thiếu nữ, nàng chính là Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ hậu nhân, nhưng là Dương Quá này đã không phải Dương Quá kia. Trong lòng không khỏi một trận phiền muộn.

   - "Phu nhân?" Tiểu Hồng ra tiếng gọi ta, thành công mà đem ta suy nghĩ kéo về.

       Ta cười, lấy ra trong lòng ngực mật ong. Ta sở dĩ tới Cổ Mộ, là nghĩ đến nhìn xem hay không còn có năm đó Ngọc Phong tồn tại. Trải qua đời trước dài như vậy dài như vậy, hiện giờ trở về chốn cũ, nhưng nơi này lại không có ta từng lưu lại dấu vết. Ngọc Phong...... Nếu có lời nói, kia cũng là ta đã từng ở một thế giới khác Cổ Mộ tồn tại quá duy nhất bằng chứng.

       Nguyên lai Ngọc Phong...... Là có. Ta nhìn theo hô lên mà bay ra tới Ngọc Phong, mũi đau xót, nước mắt liền chảy xuống dưới.

   - "Phu nhân......" Tiểu Hồng thanh âm lại lần nữa ở ta bên tai vang lên.

       Ta nghiêng đầu nhìn về phía nàng, khẽ cười nói: "Hạt cát bay vào mắt, ta không có việc gì." Ta lần này tới núi Chung Nam, vốn là tưởng dẫn một đám Ngọc Phong trở về Quang Minh Đỉnh, nhưng là đường xá xa xôi, muốn như thế nào đem Ngọc Phong mang trở về là cái vấn đề. Mà này đó Ngọc Phong...... Thật sự làm trong lòng ta cảm giác không quá dễ chịu, nghĩ nghĩ, vẫn là từ bỏ. Quang Minh Đỉnh thượng dã ong tuy rằng không có Ngọc Phong hảo, nhưng là tốt xấu đều là ong mật, cái gọi là chúng sinh bình đẳng, ta cũng không có bất luận cái gì lý do kỳ thị chúng nó!

   - "Tiểu hồng, đi thôi." Ta đem trang mật ong bình sứ phóng hảo, dẫn đầu đi ở trong rừng trên đường nhỏ.

   - "Phu nhân, chúng ta cứ như vậy đi rồi sao?"

   - "Không phải như vậy đi ngươi muốn như thế nào? Chẳng lẽ ngươi muốn nhìn ta hô lên một đoàn ong mật đi ở trên đường, sau đó làm nhân gia đương quái vật giống nhau xem sao?"

   - "......"

       Lần này xuống Quang Minh Đỉnh, là lần đầu tiên ta xuông núi sau khi đi vào thế giới này. Trên núi phong cảnh rất tốt, Dương Đỉnh Thiên đối ta cực kỳ sủng ái, mà huynh đệ trong giáo đối ta kính trọng có thêm. Ta ở trên Quang Minh Đỉnh sinh hoạt kỳ thật rất là thích ý, hiện giờ rời Quang Minh Đỉnh, ở trên giang hồ hành tẩu, nơi này nhìn một cái náo nhiệt, nơi đó lo chuyện bao đồng, càng là cảm thấy thích ý.

(Tổng) Một xuyên lại xuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ