Phần 4

16 2 0
                                    


       Hướng Vấn Thiên những năm gần đây vẫn ẩn cư Quy Ẩn cốc, du thuyết Bình Nhất Chỉ, Đào Cốc Lục Tiên đám người thoát ly Nhật Nguyệt thần giáo, mà ta trên người tam thi não thần đan giải, Bình Nhất Chỉ thực là không thể không kể công. Mà ngày đó Hướng Vấn Thiên cùng Đào Cốc Lục Tiên đám người tiến đến nghĩ cách cứu viện Nhậm Ngã Hành, Nhậm Ngã Hành nhân tu tập hấp tinh đại pháp, trong cơ thể chân khí loạn truyền, mà Hướng Vấn Thiên đám người bỗng nhiên xâm nhập, nhiễu Nhậm Ngã Hành, nhất thời tẩu hỏa nhập ma, sinh mệnh đe dọa, May mắn Bình Nhất Chỉ bên ngoài tiếp ứng, mới đưa Nhậm Ngã Hành tự quỷ môn quan tiền kéo hồi. Nhậm Ngã Hành tuy rằng tánh mạng không việc gì, nhưng cả đời võ công tu vi đã hóa thành hư ảo.

       Ta lúc này đặt mình trong Quy Ẩn cốc, Nhậm Ngã hành đứng ở ngoài cửa phòng. Nghe nói Nhậm Ngã Hành biết được chính mình võ công mất hết sau, chưa nói qua một câu.

       Ta đứng ở trước cửa thật lâu sau, thở dài một tiếng, cuối cùng đẩy cửa mà vào. Chỉ thấy Nhậm Ngã Hành ngồi ở cửa sổ tiền ghế nằm, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt nhìn về phía chân trời một vòng màu đỏ tịch dương.

   - "Phụ thân." Ta tướng môn dấu thượng, sau đó đi tới hắn phía sau.

       Hắn quay đầu nhìn về phía ta, giật mình, "Là Doanh Doanh a, nháy mắt công phu, ngươi đều lớn như vậy ."

       Ta nghe vậy, mỉm cười. Hắn lại quay đầu đi, lại nhìn chân trời một vòng tịch dương.

       Ta thấy hắn hành động, ngẩn ra, đi tới bên cạnh hắn, đang nhìn kia đem lạc chưa lạc tịch dương. Tịch dương vô hạn hảo, chính là gần hoàng hôn. Là ai từng nói, nhân ở ưu thương là lúc luôn thích lạc ngày .

   - "Phụ thân, ngươi..."

   - "Doanh Doanh, ngươi khi còn bé phụ thân trầm mê cho luyện võ, rất ít thời gian cùng ngươi, ngươi có thể trách ta?"

       Ta sửng sốt, mỉm cười lắc đầu, "Không trách , có Thanh di theo giúp ta đâu."

       Nhậm Ngã Hành quay đầu xem ta liếc mắt một cái, sau đó bỏ qua một bên, ánh mắt dừng ở ngoài cửa sổ lạc ngày cảnh sắc, than thở nói: "Ta hiểu được ngươi muốn nói cái gì, nhân sinh vô thường, ta ở vây ở Tây Hồ để khi tâm tâm niệm niệm đều là một ngày kia nếu là ta có thể thoát khốn, nhất định phải ta Nhật Nguyệt thần giáo đoạt lại, làm cho Đông Phương Bất Bại tên kia muốn sống không được."

   - "..." Ta nghiêng đầu nhìn về phía Nhậm Ngã Hành, chỉ thấy hắn thần sắc vô ba, thanh âm bình tĩnh."

       Ngày xưa ta vạn nhân phía trên, một phen hùng tâm tráng chí, sau lại bị nhốt đáy Tây Hồ, chí lớn chưa diệt, vẫn tưởng thoát khốn sau tái hiện giang hồ, lại triển hùng phong.

   - "Ta xem bên ngoài cảnh sắc, thản nhiên quang bao phủ ở vạn vật phía trên, ngẫu nhiên truyền đến vài tiếng côn trùng kêu vang, này chạng vạng, yên tĩnh có chút bất khả tư nghị. Ta vòng tới Nhậm Ngã Hành trước mặt, ngồi xuống, nhìn hắn, ôn nhu nói: "Phụ thân, cái gọi là thành bại, bất quá là trong nháy mắt chuyện tình. Nay chúng ta cha và con gái có thể đoàn tụ, ngươi liền cùng nữ nhi đang ở tại Quy Ẩn cốc bên trong, an hưởng lúc tuổi già được?"

(Tổng) Một xuyên lại xuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ