Phần 2

9 0 0
                                    



       Nghe nói chính tà không đội trời chung, vì thế này một câu, thành tựu trên giang hồ cái gọi là "Chính" cùng "Tà" đối lập. Gần nhất giang hồ truyền đến lợi hại nhất một sự kiện, chính là minh ngục ngục chủ nguyên lai có cái nữ nhi, danh gọi Huyền Sương, lớn lên thiên sinh lệ chất, nhưng bị võ lâm chính đạo người trong nuôi nấng lớn lên, muốn kiên quyết cùng nàng mẹ đẻ Nhiếp Tiểu Phụng đối kháng rốt cuộc.

       Ta nhìn đứng ở trên đỉnh núi Nhiếp Tiểu Phụng, gió núi thổi tới, vạt áo phiêu phiêu, có vẻ nàng di thế mà độc lập. Mà bên tai tiếng vọng, là Mai Giáng Tuyết tiếng tiêu. Ta đi qua, đối Mai Giáng Tuyết nói: "Ngươi đi về trước bãi."

        Mai Giáng Tuyết buông bích ngọc tiêu, nhẹ nhàng gật đầu, ngay sau đó rời đi. Ta đi đến Nhiếp Tiểu Phụng bên cạnh, cùng nàng cùng nhau nhìn dưới chân núi cảnh sắc. Tựa hồ này đó đang ở địa vị cao người, đều tương đối thích đến đỉnh núi ngắm phong cảnh, thí dụ như Đông Phương Bất Bại, lại thí dụ như Nhiếp Tiểu Phụng......

   - "Vãn Hân, ta sai rồi sao?" Nhiếp Tiểu Phụng thanh âm ở gió núi trung truyền đến, có chút mơ hồ.
 

       Ta ngẩn ra, cười nói: "Trên đời này đâu ra như vậy nhiều đúng cùng sai a." Nếu cái gọi là đúng cùng sai, dễ dàng như vậy nói được thanh, trên đời này cũng liền sẽ không có như vậy nhiều ân oán tình thù.

        Nhiếp Tiểu Phụng một trận trầm mặc, sau đó chậm rãi xoay người, nhìn về phía ta.

       Ta đón nhận nàng tầm mắt, lại là ngẩn ra. Nàng trong mắt có tuyệt vọng có bi thương, nhưng lại có mong đợi hỗn loạn trong đó, phức tạp mà làm người nhịn không được đau lòng.

   - "Tiểu Phụng......" Ta thở dài kêu, từ nàng lên làm minh ngục ngục chủ lúc sau, ta cũng không từng như vậy kêu nàng. Ta nhận thức nàng khi, nàng chính là một cái tàn nhẫn quyết tuyệt người, nhưng cho dù tàn nhẫn quyết tuyệt, vẫn thỉnh thoảng để lộ ra nàng đối ôn nhu hướng tới.

       Ta nhớ rõ năm đó minh ngục chưa thành lập khi, nàng mang ta cùng tiến đến Vân Nam, trên đường tao ngộ võ lâm nhân sĩ đuổi giết. Khi đó nàng bổn nhưng ném xuống ta cái này bất động võ trói buộc một mình thoát đi, nhưng nàng lại kiên trì mang theo ta.

       Sau lại những cái đó võ lâm nhân sĩ ở nàng thiết hạ bẫy rập trung toàn bộ bỏ mạng, khi đó ta nhìn phơi thây trên mặt đất võ lâm nhân sĩ, cau mày hỏi nàng: "Những người này tất cả đều đã chết sao?"

   - "Ân."

   - "......"

       Nàng lạnh lùng mà nhìn ta liếc mắt một cái, "Không giết bọn họ, chẳng lẽ ngươi tưởng chúng ta chết ở trong tay bọn họ?" Ngay cả thanh âm, cũng đều lãnh đến đến xương.

       Ta lúc ấy sửng sốt, sau đó lắc đầu nói: "Tuy rằng ta thực ái bái phật, nhưng cũng hiểu được hành thiện tích đức tiền đề là bản thân có thể mạng sống."

       Thời gian nghịch chuyển, mười mấy năm qua đi. Hiện giờ Nhiếp Tiểu Phụng tìm về nữ nhi, nhưng nữ nhi lại nhân nàng là minh ngục ngục chủ mà muốn cùng nàng là địch.

(Tổng) Một xuyên lại xuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ