-----------Hai tháng sau------------
"Bệ hạ..." thân hình cao lớn của Dạ Mị dưới gốc cây anh đào được ánh trăng kéo dài trên đất tăng thêm phần thê lương, Đức công công không khỏi đau xót kêu lên.
Dạ Mị hơi giật mình cười cay đắng, "Đây chính là nơi lần đầu tiên ta gặp nàng!"
"Bệ hạ, Ngất phi đã mất rồi!" A Đức nhịn không được nói khẽ, bệ hạ tới đây không biết đã bao nhiêu lần rồi, lần nào hắn cũng thấy người im lặng nhớ tới Ngất phi mấy canh giờ liền.
"Sao trẫm lại không nhớ chứ, thế nhưng trẫm căn bản không thể tin được, trẫm vẫn luôn cảm thấy nàng chưa bao giờ rời xa trẫm!" Nhắc tới Miên Miên nội tâm Dạ Mị không khỏi xót xa, thanh âm trở nên buồn bã tang thương.
Đức công công thấy vậy liền đi đến cạnh nói nhỏ: "Bệ hạ, đây là lần đầu tiên nô tài thấy người thương nhớ một nữ nhân như vậy, Ngất phi trên trời có linh thiêng nhất định sẽ rất cảm động, nhưng là bệ hạ, Ngất phi thật sự đã chết rồi, người tội gì phải hành hạ mình như vậy?" A Đức thở dài lần nữa nhắc nhở.
"Không, nàng sẽ không cảm động, cũng sẽ không thể vui vẻ bởi vì trẫm biết nàng rất tức giận, giận trẫm không thể bảo hộ nàng, giận trẫm không thể cứu nàng và hài tử, nếu không thì sao năm năm qua nàng không hề xuất hiện trong giấc mộng của trẫm?" Nói đến đây Dạ Mị giống như bao nam tử thất tình khác, khổ sở đau đớn khiến người ta thương tâm không thôi.
"Bệ hạ..." Năm năm rồi, đã năm năm rồi mà bệ hạ vẫn không thể nào quên được người, Ngất phi người ở trên trời có linh thiêng thì làm ơn hãy hiển linh để cho bệ hạ thấy người một lần, xin đừng tra tấn người nữa!
"Ngươi xem, hoa anh đào này nhanh nở mà cũng tàn nhanh cũng giống như nàng, đến bất ngờ rồi ra đi vội vã!" Dạ Mị trôi theo cảm xúc nhớ thương nàng nói, năm năm nay hắn vẫn không ngừng tự hỏi tại sao lại quan tâm nàng đến vậy? Nàng chẳng qua chỉ xuất hiện trong cuộc đời hắn vài tháng ngắn ngủi nhưng vì cớ gì hắn lại thấy nàng rất quen thuộc? Loại tình cảm không có lối thoát này khiến hắn cảm thấy thật kỳ lạ.
"Bệ hạ, còn ba ngày nữa là sinh nhật tiểu công chúa rồi, nàng rất muốn gặp người nha!" A Đức vội nói sang truyện khác tránh để Dạ Mị thương tâm quá.
Dạ Mị nghe vậy chỉ hỏi, "Bệnh tình của Thái hậu có khá hơn chút nào không?"
"Hồi bẩm bệ hạ, Vương ngự y nói Thái hậu tựa hồ như suy nghĩ quá nhiều mà rầu rĩ không vui, tâm bệnh này là có nguyên căn từ việc Thái hậu muốn Đổng phi lên ngôi Hậu rồi sinh cho Thụy Tuyết quốc một thái tử kế nghiệp!" Nói rồi thận trọng nhìn Dạ Mị.
"Hừ, nàng ta như vậy mà muốn ngồi lên vị trí Xà hậu sao?" Dạ Mị khẩu khí châm chọc nói, nếu không phải năm năm trước vì nhớ thương Miên Miên quá độ mà hắn uống say thì hắn đời nào đụng đến nàng ta như vậy thì nhất phẩm nàng ta cũng đừng mơ với được chứ đừng nói chuyện sinh con. Hắn biết rõ hài tử vô tội nhưng là hắn cũng không hiểu tại sao đối với đứa con gái này lại không hề có chút tình thương yêu.
"Bệ hạ, hiện tại trong cung đã có lời đồn nói là sinh nhật tới đây của tiểu công chúa chính là thời điểm người lập Đổng phi làm Hậu!" A Đức thận trọng nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Xà Vương Thỉnh Bò Đi-Y Hinh [Hoàn]
عاطفيةVăn án: Nguyễn Miên Miên nàng sợ nhất là rắn, nàng đặt biệt chỉ cần nghe thấy xà là biến sắc, thế nhưng một lần ngoài ý muốn, chỉ vì một quả "trứng rắn" mà bất hạnh xuyên việt đến Thụy Tuyết xà quốc. Xuyên qua thì nàng chấp nhận, xuyên đến xà quốc n...