----------Hai tháng sau----------
Từ khi tiểu công chúa cất tiếng khóc lần đầu tiên, thời gian như ngừng trôi, và rồi một điều kỳ diệu đã xuất hiện, vết thương lớn trên người Miên Miên thoáng chốc lành lại, những người có mặt trên đại điện kinh ngạc nhìn một màn trước mắt, tiểu công chúa này thật giống như thần tiên xuống trần a!
Thanh âm nức nở của tiểu công chúa khiến cho hết thẩy đều khôi phục lại bình thường, mà chính bản thân nàng cũng trở lại là một hài tử bình thường như bao hài tử khác, biết khóc biết cười,... Tuy tiếng khóc nỉ non của nàng khiến cho Thụy Tuyết quốc lâm vào trầm lắng nhưng không ai có thể nghi ngờ chuyện nàng đã cứu toàn bộ đất nước này cùng người dân của nó.
Cũng bởi tiếng khóc nỉ non khiến người người vừa sợ hãi vừa thán phục này mà mọi người không khỏi nghi hoặc, tiểu công chúa rốt cuộc mạnh đến cỡ nào mà lại có thể cứu được Miên Miên đang ở trong trạng thái chờ chết, đúng vậy, nàng thật sự đã cứu sống Miên Miên.
Dạ Mị cũng không khỏi hiếu kỳ về việc nữ nhi của mình có ma lực thần bí nên bắt đầu tìm kiếm những ghi chép cổ về những công chúa của Thụy Tuyết quốc ngày trước, nhưng là hắn có lục tung cả Tàng Thư Các lên cũng không tìm được đáp án, ngay tại lúc Dạ Mị định từ bỏ việc này thì lại bất ngờ phát hiện ra một mật thất trong Tàng Thư Các, mà ngạc nhiên hơn cả là trong mật thất này chứa toàn bộ ghi chép về những công chúa đời trước cùng lịch sử của các nàng.
Nguyên lai, Dạ tộc ở Thụy Tuyết quốc này có thể đời đời hưng thịnh là do dương khí thịnh, thêm vào đó, lịch sử Thụy Tuyết quốc được ghi chép lại theo một vòng tuần hoàn đặc thù, cứ mỗi 5000 năm thì Thụy Tuyết quốc sẽ có một đại nạn, vì để giải nạn, Dạ tộc từ xưa đến này đều tiến hành cúng bái, tế lễ thần linh. Với lòng thành tâm của mình, Dạ tộc đã đạt được thần linh ban cho một ân huệ, cứ 5000 năm, Dạ tộc sẽ sinh ra được một tiểu công chúa, mà tiểu công chúa này ra đời mang theo ma lực mạnh mẽ, đó chính là tiếng khóc của nàng! Tiếng khóc bảo vệ bình an cho Thụy Tuyết quốc! Nhưng là tiếng khóc này chỉ có thể phát huy trong những tình huống gian nan nhất, đồng thời nó cũng chỉ chứa ma lực trong hai lần. Sau khi khóc hết hai lần thì tiểu công chúa sẽ trở lại là một tiểu hài tử bình thường, không hơn không kém!
Bí mật đã được khám phá, Thụy Tuyết quốc trở lại yên bình như trước, mà Dạ Phong cũng vậy, hắn rốt cuộc cũng nhận rõ được đâu mới là điều hắn mong muốn có được trong cuộc đời này nên quyết định bỏ xuống cừu hận, mang theo Lôi Ảnh qui ẩn trong thâm sơn, từ nay không bao giờ quản chuyện thiên hạ... tuy Dạ Mị cố gắng giữ lại nhưng quyết tâm rời đi của Dạ Phong rất lớn. Hắn chỉ nhắn nhủ vài câu rằng Dạ Mị nhất định phải đối xử tốt với Miên Miên rồi rời đi, từ nay trên giang hồ không bao giờ còn có người gặp lại Dạ Phong nữa.
Thương cũng đã rời đi, hắn biết rõ trong lòng nàng chưa bao giờ có hắn, chỉ cần thấy nàng hạnh phúc là hắn cũng cảm thấy mãn nguyện rồi. Từ khi nàng trở về từ cõi chết, hắn cũng bỏ lại tất thảy để ngao du giang hồ.
Dân chúng Thụy Tuyết quốc vượt qua được đại nạn, không khí bên ngoài trở lại náo nhiệt như trước, duy chỉ có chốn nội cung lại mất đi rất nhiều thứ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Xà Vương Thỉnh Bò Đi-Y Hinh [Hoàn]
RomanceVăn án: Nguyễn Miên Miên nàng sợ nhất là rắn, nàng đặt biệt chỉ cần nghe thấy xà là biến sắc, thế nhưng một lần ngoài ý muốn, chỉ vì một quả "trứng rắn" mà bất hạnh xuyên việt đến Thụy Tuyết xà quốc. Xuyên qua thì nàng chấp nhận, xuyên đến xà quốc n...