Chapter 14

3K 112 6
                                    

Pilit na kinokontra niya ang sinasabi ng isang bahagi ng utak niya ang pag-usbong ng pag-aalala para kay Maia Nuenzio ng hindi ito nakarating ng maaga sa resort. Dagdagan pa ang nakapaligid sa kanya na baka raw naligaw ito o may nangyari rito sa daan.

Bakit ba hindi naisip ng pinsan niya na ipasundo na lang ito o ng manager nito na isabay pagpunta rito?!

Marahas siyang napabuga ng hangin saktong napabaling sa kanya ang pinsan.

"She's coming..nakausap na siya ni Tita Ems," anito na may kalapit na panunudyo sa likod ng sinabi nito.

Sinamaan niya ito ng tingin. "She's late? Alam niyang ito ang unang araw ng shoot niya,and now kailangan mag-adjust ulit ng oras para sa kanya," naiirita niyang saad pero hindi naman yun ang nararamdaman niya.

It's relief!

Nginisihan siya nito. "She's very important to us,to you,insan..be kind to her and please,alam kong worried ka," anito sabay talikod sa kanya bago pa man niya itong singhalan.

Naikuyom na lang niya ang mga palad at ayaw man niya nanatili siya sa labas kasama ang iba sa paghihintay sa pagdating ni Maia.

"Matagal ko ng gustong makatrabaho si Ms.Maia.."anang ng kinuhang photographer ni Tiara na kausap nito ngayon.

Naningkit ang mga mata niya. Bata pa ito at sa tingin niya hindi nalalayo ang edad nito sa kanya. He's a goodlooking,alright.

But Damn!

Bakit ito pa ang kinuha ni Tiara?!

Bakit,Mathew? Anong pake mo?..agad na supla ng isip niya.

Napatiimbagang siya at agad din napabaling ang atensyon niya sa paparating na pamilyar na kotse.

That yellow car!

Sino naman kaya sakay niyun? Empleyado ba niya? Pero lahat na kasama nila ay narito na.

Lahat ay namamanghang napatingin sa kotse na kakahinto lang.

"Nice car.." saad ng isa sa mga staff ng resort.

"She's here.." untag ng manager ni Maia na agad na nilapitan ang kababa lang na si Maia.

Hindi niya naiwasan pang mamangha roon.

Maia Nuenzio own that fuvking yellow car!

Nang tumingin ito sa kanya hindi na niya nagawa pang makaiwas bagkus hinayaan niyang mamangha.

Yeah,whose the fucking care. He's very amuse,rigth now!

"She's here..so, do not worry now ,my cousin," may panunudyong anang ni Tiara sa kanya. Agad na napalitan ng pagdisgusto ang emosyon sa mga mata niya sa tinuran ng pinsan at sumulyap sa babaeng nagpapalabas ng mga banyagang emosyon sa kanya.

Napapahiyang agad na bumaling ito sa unahan ng samahan na ito ni Tiara sa loob ng Hotel.

Kunot ang nuo na napabuga na lang siya ng hangin. Bago pa man siya makasunod sa loob nagring ang phone niya na agad naman niyang sinagot.

"Goodmorning,Sir..sabi po wala daw pong naiwan na polo sa kanila at pati na rin po yung isa," bungad ng housekeeper niya.

"Sige..salamat," agad na pagputol niya sa linya.

Hindi niya alam kung bakit nawalan na naman siya ng polo sa closet niya.

What the fuck?!

May pumapasok bang magnanakaw sa kwarto niya?

Kapag naulit naman yun magpapalagay na siyang ng CCTV sa kwarto niya kahit creepy ang pakiramdam niyun sa kanya pero kailangan niyang malaman kung bakit nawawalan siya ng gamit ng hindi niya alam!

TPOYWD Series 5 : Maria Adrialyn M. Nuenzio ByCallmeAngge(incompleted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon