Prinsesa,my ass!
Nagngitngit ang kalooban ni Mathew ng tawagin Prinsesa ng Zei na yun si Maia. Damn! Nababaliw na talaga siya masyado siyang naapektuhan sa mga lalaking lumalapit rito!
Kung sa Vin na yun natotolerate pa niya pero hindi sa Zei na yun. Kitang-kita niya kung gaano kalapit rito ang huli sa dalaga.
Fuvk!
"Ayos ka lang ba,Mathew?"pukaw sa kanya ng pinsan si Tiara.
Agad na hinamig niya ang sarili ng makitang nakatingin sa kanya ang lahat.
"Let's proceed.."seryosong saad niya sa lahat.
Kasalanan ito ng babae nasa tapat niya kung bakit lagi na lang siya nawawala sa tamang disposisyon!
" Okay..nakausap ko na yung may-ari ng Flower Farm,payag sila pero wala dapat masisira sa mga tanim dun,"anang ni Tiara.
Sumulyap siya sa babaeng nasa tapat niya. Hindi niya agad nabawi ang paningin ng makitang nakatingin pala sa kanya ito. Kitang-kita sa mga mata nito ang amusement.
Hindi niya alam kung para saan.
"Okay sana itong next venue natin kaso..ang boss pa rin ang masusunod," pagpaparinig sa kanya ni Tiara.
"Ayos lang,atleast may plan b agad..pero okay sana yung next venue..sa isang yate," komento ni Vin.
Agad na napabaling ang mga mata niya rito.
"It's very common kung yun ang next venue ng photoshoot.." saad niya rito.
"Hmm,sabagay tama kayo,Mr.Hilton..ang importante ayos kay Maia kahit saan," nakangiti na bumaling ito kay Maia na katabi lang nito. "Sana hindi ka allergic sa mga bulaklak,Maia..?"
Napataas siya ng kilay sa sinabi iyun ng photographer.
Oo nga naman,Mathew..sana naisip mo din iyun itanong sa kanya..anang ng isip niya.
Saglit na sumulyap sa kanya si Maia bago nito hinarap ang katabi.
"Hindi naman..saka maganda nga dun magphoto shoot.." nakangiti nitong tugon sa photographer.
Naiirita na siya. Nakakairita na makitang may ibang lalaki na napapalapit rito.
Saka yung Zei na yun. Hindi ba ito nababahala na may ibang lalaki na umaaligid sa kasintahan nito?
Kasintahan? Sila ba?
Muling nagkuyom ang mga palad niya natapos ang biglaan meeting na hindi maganda ang mood niya though na kalmante lang ang pinapakita niya sa mga ito.
"What's wrong with you?" sita agad ni Tiara sa kanya pagkalabas ng lahat at maiwan silang dalawa.
"What do you mean?" pagkakaila niya sa ibig sabihin nito.
"Settled na ang lahat bakit biglaan naman ang desisyon mo na baguhin ang sunod na pagpophoto shoot ni Maia?"may inis sa tono nitong saad.
Marahas siyang napabuga ng hangin at puno ng kaseryusohan na hinarap niya ang pinsan na bakas sa mukha ang pagkainis sa kanya.
"Ayoko ang ipapasuot mo sa kanya roon,Tiara.."
Ang inis nito ay agad na napalitan ng pagkamaang hanggang sa mapalitan ng pagkamangha.
"You mean,ayaw mong mag-two piece si Maia? But she's a model at di ba approve mo na mga designs ko? But..damn! You acting like a possessive boyfriend of her!" bulalas nito na kinapikit niya ng mga mata. Manghang-mangha sa nakikitang reaksyon niya.
Hell!
"Sana sinabi mo agad para di na ko nainis sayo! Ang ganda pa naman ng two-piece na ipapasuot ko sa kanya! " anito sa natatawang tono na mahihimigan ang panunudyo sa kanya.
"Okay,stop teasing me now,okay.." sikmat niya rito sabay tayo sa kinauupuan para iwan na ito.
"Wow! Matagal ko ng hinintay na magkagusto ka sa isang babae,Insan! Kung alam ko lang na si Maia pala ang tipo sana noon pa lang--"
Hindi na niya pinakinggan ang mga panunukso ng pinsan mabilis siya nakalabas ng opisina nito.
"Hi,Mathew!"si Ciara.
" Kanina pa kita hinihintay para sana sabay tayo magdinner,"matamis ang ngiti nitong saad.
Hindi pa man siya nakakasagot ng makita si Maia na palapit sa kanila na kasama ang photographer .
"Alright,sa baba na tayo magkita magpapareserve ako ng table para satin," sagot niya habang nakatingin kay Maia. Naghihimagsik ang kalooban niya.
"Talaga?! Alright,hintayin kita dun," tuwang-tuwa turan ni Ciara at hindi niya napaghandaan ang sunod nitong ginawa.
Mabilis na hinalikan siya ni Ciara at sa gilid ng mga labi niya lumapat ang bibig nito.
Nakita niya ang pagtalim ng mga mata ng dalaga sa nakita nito at bigla kung anong guilt siyang naramdaman.
Yung pakiramdam na nahuli siya nito na nagchi-cheat!
Hindi siya kaagad nakakilos sa nangyaring iyun.
Mali ba ang ginawa niya? Pero bakit naman?
Hindi naman sila close ng dalaga at Lalong hindi sila para makaramdam siya ng guilt para dito?!
Fuck!
BINABASA MO ANG
TPOYWD Series 5 : Maria Adrialyn M. Nuenzio ByCallmeAngge(incompleted)
WerewolfPrincess Maria Adrialyn ng Yellow Wolves District ng Mundong-Colai. Maia Nuenzio naman sa mundo ng mga tao bilang isang kilalang modelo. Nakilala ang Maia dahil sa propesiya. Napadpad sa mundo ng mga tao dahil sa propesiya. Nakasaad roon na sa mundo...