He and Maia were dating now. Pribado siyang tao pero dahil kilalang modelo ang ka-date niya agad na kumalat ang tungkol sa pakikipagdate nito sa isang businessman,and that's him. Kaya ngayon marahas siyang napabuga ng hangin ng matanaw sa labas ng building niya ang mga nagkukumpulan na taga-media.
Naisip naman niya na mangyayari ito pero gusto niya ng mas pribadong relasyon!
Great,Mathew,naisip mo pa yun?!
"Okay ka lang ba?"
Agad na napalingon siya mula sa harap ng wall glass ng opisina niya. Nagpakawala siya ng hangin.
"I'm okay..come here," masuyo niyang saad.
Agad naman ito humakbang palapit sa kanya.
Nakadisguise ito. Wearing a yellow bullcap,brown leather jacket and jeans.
Agad na pinagsalikop niya ang kanilang mga kamay at masuyo itong hinila palapit sa kanya.
Sinapo ng libreng niyang kamay ang pisngi nito. "May sasabihin ako sayo..nang sabihin sakin ni Tiara na ikaw ang kukunin niyang modelo agad na negatibo ang pumasok sa isip ko..because of your issues naisip ko baka magkagulo ang mga taga-media at masira ang hinanda namin sa araw na iyun which is that launch will happen next week," saad niya.
Napakagat ito sa pang-ibaba labi. Agad naman humaplos ang hinlalaki niya roon at marahan na pinalis sa pagkakagat nito roon.
"But now..I don't care anymore,kahit matulog pa sila sa harapan ng building ayos lang..ang importante sakin,ikaw..hindi ka nila sasaktan sa mga salitang ilalabas nila sa publiko," masuyo niyang saad.
"Thank you,Mathew.."
He sighed. "I hope you forgive me what I've thinking of you before. That shame of me,hinusgahan kita agad kitam mo ngayon,I'm here now,fell...in love with you,"aniya.
Napatitig sa kanya ang dalaga.
" You've been so honest now..why?"anas nito.
Gumuhit ang isang ngiti sa mga labi niya.
"I want to be honest with you ..dahil kung idedeny ko ang tunay na saloobin ko masisiraan lang ako ng ulo gaya ng muntikan ng mangyari sakin noong una,I was talking myself..kasi pilit kong dinideny ang tunay na nararamdaman ko sayo," aniya sabay tawa sa huling sinabi.
"And...you love me," paanas nitong muli turan.
Agad na tumango siya.
"Yes..deeply,Maia.."
Natawa siya ng mahina ng yakapin siya nito.
"You are really my mate,my mate love me," usal nito sa balikat niya.
He hug her so lovingly. Sinubsob niya ang mukha sa buhok nitong nakalugay.
"You...love me,too?" may kaba na tanong niya rito.
Humigpit pa ang yakap nito. "Noon pa lang..mahal na kita,hindi,minahal na kita..hindi pa man tayo pinagtatagpo,"tugon nito.
Napangiti siya nabalot ng kaligayahan ang puso niya.
" I love you,too..my soulmate,"aniya.
Nanatili sila magkayakap sa isa't-isa ng biglang bumukas ang pintuan ng opisina.
"Ayy! Sorry!"
Natawa siya ng biglang lumabas din ang pinsan niya.
"Wala akong nakita ha!!!"sabi ng pinsan sa labas.
Pareho sila natawa ng kasintahan. Yeah,his girlfriend.
"Aasarin na naman ako niyan mamaya," turan niya.
Natawa ang kasintahan. "She love to tease you.."
Ngumisi siya. "I know how to tease her,too.."aniya.
His friend..alam niya kung paano niya rin maaasar ang pinsan.
" I love you,my mate!"anang ng dalaga.
BINABASA MO ANG
TPOYWD Series 5 : Maria Adrialyn M. Nuenzio ByCallmeAngge(incompleted)
WerewolfPrincess Maria Adrialyn ng Yellow Wolves District ng Mundong-Colai. Maia Nuenzio naman sa mundo ng mga tao bilang isang kilalang modelo. Nakilala ang Maia dahil sa propesiya. Napadpad sa mundo ng mga tao dahil sa propesiya. Nakasaad roon na sa mundo...