Chapter 4

3.3K 128 9
                                    

Awang ang mga labi at hindi makapaniwala sa nakita niya. Sinundan niya ng tingin ang papalayong babae na nakasuot ng jacket na kulay dilaw na match din ang kulay ng jogging pants.

And damn! It's Maia Nuenzio! Ang babaeng nakita lang naman niyang sinipa ang kotse para masira yun!

Hell! Paano iyun nito nagawa? Posibleng masira iyun ng isang sipa lang?! What the fuck?!

Mas nakakagulantang pa na ang iskandalosang si Maia Nuenzio ang gumawa niyun! Fuck!

Hindi niya sana ito makilala kung hindi lamang nahulog sa pagkakataklob ang hood ng jacket nito sa ulo.  But damn! Is she really that woman?!

She's even a human?!

Maang pa rin ang binata sa loob ng kotse nito na nakaparada sa gilid ng kalsada kahit wala na sa paningin niya ang modelo na umalis na tila wala itong ginawa. Hindi pa rin niya malubos maisip ang nasaksihan niyang iyun!

Ang pagkatok sa bintana ng kotse ang pumukaw sa kanya. Agad na binaba niya ang bintana at ang pinsan si Tiara ang sumungaw roon.

"Kanina pa ko nakatayo rito?" sita nito na nasa passenger side.

Agad na pinagbuksan niya ito ng pintuan.

Nakaismid na sumakay na ito. "Magkikita naman tayo sa opisina ah,"ismid nitong saad.

Seryoso niya ito nilingon. " You didn't answer my call,"aniya.

"Why? You agree now with my model?"

Agad na bumalik ang nasaksihan niya kanina sa ginawa ng modelo na gusto ng pinsan.

Fuck! Is she really that violent woman?!

"Ahh,hindi pa..so,anong pag-uusapan natin at talagang sinundo mo pa ko rito?"

Marahas siyang napabuga ng hangin. Paano kung malaman ng modelo yun na tinanggihan niya ito..hindi kaya..damn!

"Your mom worried to you kaya pinasundo ka niya sakin sa bahay ng kaibigan mo," aniya.

"Tss! Alam niyong kapag galit ako..hindi talaga ako umuuwi,"tugon nito.

" Okay..kuha ko ang pinagtatantrum mo pero..alam mong mahalaga sakin ang reputasyon ng M-Hilton Fashion,"aniya.

"Bakit ba ang judgemental niyo sa kanya? Kahit ako naman na binastos ng ganun gagawin ko din yun,"inis na nitong depensa para sa gusto nitong modelo.

Humugot siya ng malalim na hininga hindi niya makakalimutan ang ginawa ng babae yun!

He really don't like her ngayon napatunayan niyang bayolente ang modelong yun!

"Maghahanap ako ng iba..better than her..yung hindi pa masyado kilala o din naman kaya si Ciara na lang ulit," paninindigan niyang hindi siya papayag sa gusto ng pinsan.

"No..if you don't agree..then we make a deal..kung hindi si Maia Nuenzio,icancel na lang natin..try me,Mathew..hindi matutuloy ang launching,"pagbabanta nito sa kanya.

Hininto niya ang sasakyan dahiL naiinis na rin siya sa katigasan ng ulo nito.

"Look,Tiara..I know you really like her..but don't you know na baka dumugin ang araw ng launching natin ng may galit sa kanya? Alam mo kung anong kaya ng mga netizen. Ayokong masira ang araw na yun dahil sa kanya,"mariin niyang saad rito

" Hindi huwag na lang talaga natin ituloy.."

Marahas na napahilamos siya sa kanyang mukha.

"Damn..bakit ba nagkakaganito tayo..nang dahil lang sa Maia Nuenzio yun," bulalas niya.

Ayaw niyang ipahiya ang lahat na nag-abalang maging matagumpay ang kompanya ng magulang niya dahiL lang sa personal na issue?!

Bakit hindi na lang siya maging propesyunal?

Fuck!

"Alright! We settled that in my office.."

"You agree now?" agad na pagliwanag ng mukha nito.

Marahas siyang napabuga ng hangin.

"Alam mong malaki ang mawawala sakin kapag hindi natuloy yun.."

Natutuwang pumalakpak pa ito.

"Woah! Thank you,insan!"

Napailing na lang siya. Bahala na basta hindi niya hahayaan na sirain ng babaeng yun ang pinaghirapan nilang lahat.

THIS SERIES IS COMPLETED IN DREAME. FEEL TO VISIT ME THERE!

USERNAME: CallmeAngge

https://m.dreame.com/novel/gtACMs6lRuu21RrunobDtg==.html

TPOYWD Series 5 : Maria Adrialyn M. Nuenzio ByCallmeAngge(incompleted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon