Kabanata 35

13 5 0
                                    


John's POV

"So what's now?" Tanong ni renz pagharap ko sakanila. Kanina pa naka alis sila abge pero nandito pa din ako naka tayo nakatanaw sa dinaanan ng sinakyan nilang taxi.

"Bakit hindi ka sumama?" Tanong ulit nito.

"May kailangan lang akong gawin, at kausapin." Inakbayan ako ni renz.

"May maitutulong ba kami?"

"Meron. Kailangan ko talaga ng tulong niyo. Pero bago yun, take off your hands off me. Nakakabakla tignan satin."

Inalis ni renz ang kamay niya. "Let's go." Aya ni Elton.

"Che saan ka sasabay?" Tanong ko. Hindi ko kasi napansin yung kotse nito.

"Hello? Hi? Tao kami? " sambit ni Diane.

"I know, i just want to asked the first." Inrapa ako ni dianne.

"Kung hindi nalang jowa ni Angie baka pinatulan na kita." I heard her say that pero hinayaan ko nalang.

"Nagpa book na ako. "

"book? May sasakyan tayo che." Sabi ni Claire.

"Sakin siya sasabay. Let's go." Hinatak ni elthon si che na walang palag. Napailing ako, I think lahat kami may problema sa babaeng mahal namin. Bago sila umalis nagsalita ako.

"Magkita kita tayo kila vince, mamaya. I need all of your help."

"Okay." Sagot ni Claire at naglakad na. Ganun din kami ni renz.

"Where do you think your going?" I asked renz.

"Sasakay ."

"In my car?

"Oo saan pa ba?" Basta nalang itong pumasok sa kotse ko. Makapal talaga ang mukha nitong mokong nato.

"Kamusta ang pinapagawa ko sayo."

"Okay naman, sa ngayon ang dami niyang kahina-hinalang ginagawa. And the guys you are asking are idiots and rich but not as rich as we are. "

" Yun lang?"

"For now oo. Dahil maingat sila lalo na siya. But don't worry makikilala at malalaman ko din." Kapag nalaman ko ang ginawa at ginagawa nila sisiguraduhin kong pagsisishan nila yun na sinaktan nila ang taong mahal ko.

"Nag-paalam kaba kay Abby?" Tanong ni renz pagkarating namin sa bahay nila vince.

"Bakit naman kung hindi ako nagpaalam?" Napakamot ito ng ulo.

"May kuto ka ba?" Tanong ko at naglakad na papasok ng gate nila vince.

"Wala. But can you call vince first." Nag-aalinlangan.

"Bakit ba? Ano bang problema, para kang bakla." Naiinis na ako sa kinikilos ng mokong nato. "Natatatakot kasi ako kay Abby. " Tumawa ako. Dahil sa itsura at sa sinabi ni renz.

"Dude, para ka talagang bakla. Tara na. " Aya ko sakanya. Napipilitang sumunod ito. Hindi ko talaga mapigilan ang hindi tumawa, tanga kasi muka talagang bakla si renz na takot sa asawa.

"Sige tumawa ka lang. Mamaya ako ang tatawa sayo pag nakita ko na si abby na galit.

"Fuck! Abby!" Napatigil kami sa sigaw ni gio na tumatakbo palapit samin.

"Bwesit kayo! " sigaw ni abby.

"Run!" Sigaw ni gio na malapit samin. Agad naman tumakbo si renz.

"What the fuck!" Sigaw ko din dahil may dalang malaking malaking kutsilyo si abby. Kaya tumakbo na din ako tulad nila. Napunta kami sa garden. Nakita namin si vince na nakaupo sa damuhan may katabing dalawang malaking bag. Parang alam ko na, pinalayas to ni abby.

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now