Kabanata 10

30 16 10
                                    

Nagpapahinga na kami dahil sa Pagod pero sulit naman.

"Anong gusto mong kainin?" Tanong ko habang nakahiga pa din siya at yakap na yakap sakin.

"You. I want to eat you." Sabi nito.

"Again! Siraulo kaba mamaga na yung pempem ko dahil sayo. Tama na, kakain tayo nagugutom ako." Sabi ko sakanya, ang tindi talaga ng lalaking to walang kapaguran.

"Bitaw na. John bitaw na." Sabi ko sakanya dahil ayaw akong bitawan.

"Mamaya nalang. Let just ata like this." Ungot nito sakin.

"Ayuko! Nagugutom na talaga ako eh." Sabi ko naman sakanya. Nagugutom talaga ako eh siguro dahllil sa pagod sa ginawa namin ni john. Atsaka mag- aalis dose na rin.

Kahit na labag sa loob ni john ay binitawan ako nito. Pag tayo ko ay tumayo din siya

"Oh, mahiga ka muna diyan."

"No, sasamahan kita." Sabi nito na nakanguso. "Awww!!!" Reklamo niya.

"Sorry ang cute mo kasi dun." Paano kasi kinagat ko ang nguso niya, dahil na cutan na ako.

"Tara na nga." Aya niya sakin.

"Pasan mo ako." Request ko sakanya na agad naman niyang Sinunod.

"Princess stop! Nakikiliti ako." Reklamo ni john nung pababa na kami ng hagdan hindi ko kasi maiwan na singhutin ang leeg niya ang sarap sa pakiramdam eh.

Nung maibaba niya ako sa sala at hinalikan ako ni john kaya sinunggaban ko din.

"Oh god!!!"

"Pota!"

Bigla akong napahiwalay kay john sa narinig kong pagsinghap,at mura.

Takot at kaba ang naramdaman ko nang makita ang mga kaibigan ko na may mga mapanghusgang tingin, tingin na disappointed at nakakadiri.

"So-sorry." Pabulong kong sabi sakanila.

"Angie, bakit?" Tanong ni abby na umiiyak.

Hindi ako makasagot.

" napaka walanghiya mo Gie, alam ko tanga ka pero hindi ko alam na aabot kana sa puntong to." May pait sa pagkasabi ni zajane.

"A-ano bang ginagawa niyo dito." Tanong ko,kahit useless.

Tumawa si zajane. "Kami? Nandito kami kasi akala namin nagpapakamatay kana dahil nalaman mong ikakasal na yang gagong yan, pero mali kami mamatay kana pala sa sarap ng kababuyang ginagawa niyo!!." Zajane said in a angry tone..

"Let me explain." Nakiki-usap kong sabi sakanila.

"John, dude lumabas muna tayo." Aya ni vince kay john.

"No, I'll stay here." Sabi ni john.

"Hindi john, sumama ka muna sakanila. Nakiki-usap ako " sabi ni abby kay john.

I smile to john. "It's okay, sumama kana sakanila. Kailangan ko din silang maka-usap."

Halatang labag kay john ang pag sama niya kila vince sa labas. Natatakot akong makausap sila pero kailangan ko na din tong harapin.

They are mad at me i can see it to their faces. Umiiyak sila ganun din ako.

"Kelan pa to?" Tanong ni che.

Gusto kong magsinungaling pero what's the use of lying if they will find it out soon, I'll just face the consequences for the things I make.

"Nung nakaraang buwan pa." Sagot ko. Nakita kong nagulat sila sa sinabi ko

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now