Kabanata 33

7 4 0
                                    

John's Pov

"Fuck! " Gio shouted. He is really mad to Abby. "Ano bang problema ng asawa mo sakin? Kagabi pa yun."

"Siya tanungin mo, siya kaaway mo diba." Sagot sakanya ni vince.

"Isa lang naiisip ko kaya ganun yung asawa mo. Buntis siya." Sambit ni renz.

"Aww" napatigil kami sa maliit na boses na nagsalita.

"Daddy will you walk faster your to slow that i bump to you." Reklamo ni venise.

Kelan pa nandito tong bata na to? Kasama ba namin to kanina?

"What are you doing here little princess?" Tanong ng daddy nito.

"Eh ano pa ba daddy eh sumasama sa inyo." Pilosopong sagot kay vince.

"Don't talked to me like that venise." Vince said in a warning tone. "Sorry daddy." Malambing na sabi nito. Lumuhod si vince para kargahin si venise.

"Hahanapin ka ng mommy mo. Hindi ka na naman nagpaalam."

"Its okay daddy, they need a privacy. Right Tito John?"

"Huh?" Tumango ako kay venise. If we will have a daughter i want her to be like venise not that yung tipong gagayahin yung pagkatao nito gusto ko lang yung matalino, may humor kahit bata palang.

"Yeah. Kailangan din ni Ange yun." Tipid kong Sagot. Nasa baba na kami nang cafeteria umuuorder na si gio and renz ng kakainin namin.

"What's your plan now?" Tanong ni elthon habang nakauopo kami.

"What do you mean?"

"About Ange and your family." Here we go again they keep on asking me about that since I bring Ange here in the hospital.

"Ganun pa din. I'll stick with my decision. No matter what."

"Nasa tabi mo lang kami kahit ano pang mangyare. We will stay by your side, just dont rush things, think before you commit, baka maulit ang ginawa mo at hindi na makayanan pa ni angie , yun pa ang maging hudyat na tapos na ang kahat sa inyo." I agree with elthon. After what happened, hindi na sarili ko ang iisipin ko kundi siya ang uunahin ko bago ako.

"John! Stop!" Hinahabol ako ni Angela but i never stop or turn my back to her. Im so done to her. Kung hindi lang siya ambabae baka nasapak ko na siya. .

"John! Please. Let her go." Napahinto ako sa sinabi niya. Marahas akong humarap sakanya. Damn!

"No Angela your the who must let go! Because I don't love you and i will never be so stop! Stop being like this! Dahil kahit anong gawin mo hindi kita magugustuhan at hindi ako babalik sayo because i was never inlove with you ever since.!! "

"Huwag mong sigawan ang anak ko!"sigaw ni tito domingo.

"Dad! Dad!please stop!"

"Wala kang karapatang sigawan ang anak ko!"

"Wala din kayong karapatag saktan ang mahal ko."

"Angela!" Mom shouted because angela slap me. Do I deserved that? Tsk. Sila ang may kasalanan sakin.

"Mahal? Sinasabi mong mahal mo siya sa maikling panahon na nakasama mo siya? Kilala mo na ba siya kung anong klaseng tao siya? Para sabihin mong mahal mo siya."

"John nung sinabi ko sakin mahal mo siya hindi ako naniwala kasi alam ko sinasabi mo lang yun kasi gusto mong maramdama ko ang sakit na naramdaman ko nung sinabi kong mahal ko si steve. But haven't i told you that it was just a li, masyado lang akong nagselos sa mga nalilinked sayo kaya ko nasabi yun. Pero john ang totoo mahl na mahal kita sobra."

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now