"Sorry, nakita mo akong ganto." Sabi ko nang mahimasmasan ako.
"Its okay." Humigpit ang yakap niya sakin, naramdaman ko ding hinalikan niya ang ulo ko.
We stayed like that for a minute, madaming pumasok sa isip ko habang magkayakap kami ni john. Yung alala ko sa nakaraan pati yung mga taong kasama nun ay bakit nandito, kilala ba siya ni john? Sila angela alam ko kilala niya sila tita ferlyn at Andrea but those guys.
Kumalas ako ng yakap kay john. "Thank you." Sabi ko sakanya. Tumango siya, nakatitig lang siya sakin.
Lumayo ako sakanya ng kaunti, kasi iniisip ko din na pwedeng may makakita samin dito. Dapat nga hindi kami magkasama dahil baka mahuli kami.
"Pumasok kana sa loob baka hinahanap kana ng fiance mo." Sabi ko sakanya habang ang tingin ko ay sa kalangitan
"Why?" Tanong niya.
"Anong why?" Balik kong tanong at tinignan siya.
Nakatingala din siya sa kalangitan. "Bakit ka umiyak?" Tanong niya.
"May naalala lang ako from the past."
"Can you tell it, with me?" Sabi niya at tinignan na ako.
Umiling ako at ngumiti. "Its nothing. You don't need to worry."
Iniwas nito ang tingin sakin. "Your not ready."
"Siguro. Im just, like you waiting for the right time." Sabi ko sakanya.
Lumapit sakin si john at iningat ang mukha ko upang tumingin sakanya. "Whatever it is, I'll wait and i know you can get through it."
Hinaplos ko ang mukha ni john. "I wish john, i wish. "
John kissed me, and I feel so relax, so love with it. Kahit na pakiramdam ko mawawalan na kami ng hininga ay walang bumibitaw samin. Bumaba ang halik ni john sa aking leeg kaya nakahinga ako, ang kamay niya ay naglulumikot na din.
Impit akong napapaungol dahil sa takot na may makarinig samin.
"John" hirap kong tawag sakanya. Pero parang walang naririnig si john dahil busy ito sa aking leeg at sa pag himas ng aking bundok.
"John, please. We need to stop. " sabi ko sakanya. Pero wala dedma lang ako. Kailangan kong labanan ang init na nararamdaman ko.
"John! Stop. Mahuhuli tayo!" Sabi ko sakanya kahit na napapaungol na ako. Pero Shit! Wala talaga siyang naririnig.
"What the hell!!!!"
Nahinto kami sa ginagawa namin at naitulak ko si john dahil sa isang malakas na sigaw.
Mabilis na lumapit samin ang isang may edad na lalaki at mabilis na sinuntok si john.
"John!" Napasigaw ako at lumapit upang awatin ang lalaki.
"Stay away from here, miss." Galit na sabi sakin nito at itinulak si john kaya napahiga ito.
"What the hell john." Galit na sabi nito.
Kilala niya si john, ito na nga ba ang kinatatakutan ko dahil may nakahuli samin.
"Okay ka lang ba? Huh?" Tanong ko kay John nang makalapit ako.
Ngumiti ito." Yes, princess im okay. Pumasok kana sa loob."
Umiling ako. "Hindi. Sasamahan kita dito."
Tumayo si john. "Dad." Sabi nito na ikinagulat ko. Dahil ngayon ko lang nakita ang daddy ni john at sa gantong sitwasyon pa. Sa family ni john, daddy niya lang hindi ko nakita noon.