Kabanata 30

13 8 2
                                    

Steve POV

Happier

Ed sheeran

Walking down 29th and Park
I saw you in another's arms
Only a month we've been apart
You look happier

Kahit na isang araw lang naging kami. Kahit pinagbigyan niya lang masaya ako nun masaya ako, pero pagkatapos nung araw na yun nakita ko siyang masaya sa piling nang iba. Dinudurog ang puso ko.

Saw you walk inside a bar
He said something to make you laugh
I saw that both your smiles were twice as wide as ours
Yeah, you look happier, you do

I lied to her when I say that the first time we saw each other in our common friends but the truth is the first time i saw her was in the bar, kasama niya ang mga kaibigan niya, doon ko din nakita na iba ang tingin ni john sakanya.

Nakatitig lang siya sakin habang kumakanta ako. Masaya sana kung ang the way nang pagtitig niya sakin ay tulad nang pag tingin niya sa taong mahal niya.

Ain't nobody hurt you like I hurt you
But ain't nobody love you like I do
Promise that I will not take it personal, baby
If you're moving on with someone new

'Cause baby you look happier, you do
My friends told me one day I'll feel it too
And until then I'll smile to hide the truth
But I know I was happier with you

Sinasaktan ka niya pero mahal mo pa din siya, nasasaktan kana pero sa tuwing nakikita ko siyang masaya, nagiging masaya ako peroay hiling p din ako na mas masaya tay kung ijaw ang nasa piling ko.

Sat on the corner of the room
Everything's reminding me of you
Nursing an empty bottle and telling myself you're happier
Aren't you?

Ain't nobody hurt you like I hurt you
But ain't nobody need you like I do
I know that there's others that deserve you
But my darling, I am still in love with you

But I guess you look happier, you do
My friends told me one day I'd feel it too
I could try to smile to hide the truth
I know I was happier with you

Baby, you look happier, you do
I knew one day you'd fall for someone new
But if breaks your heart like lovers do
Just know that I'll be waiting here for you

Masaya kang naka kasama ako, pero mas hgit na sumasaya ka pag siya ang kapalillng mo. Kahit ba anong gawin ko hindi mahihigitan ang tulad niya. Tanggap ko at masaya ako na masaya ka sakanya kahit na sinasaktan ka niya hinihiling kong sakin ka nalang, sasaya kapa.

Pero kahit na nasasaktan ka niya mahal mo siya, mahal kita kaya kahit na sa piling ka nang iba tinitiis ko makita ko lang masaya.

"Kung pwede lang na ikaw nalang, matagal na siguro akong masaya sa piling mo. Pero hindi ko kaya."

Ngumiti ako sakanya nang malungkot, dahil hindi ko maitago na masakit pa din sakin sa tuwing sinasabi niya ang mga salitang nagpapa-alala sakin na hindi niya ako mamahalin.

"Im really sorry Steve." Umiiyak na sambit niya.

Ibinaba ko ang gitara at lumapit sakanya upang yakapin siya. "Stop crying because it was painful to me. Stop dahil hindi ko na kayang pagilan na hindi din maiyak dahil hindi mo ako kayang mahalin. "

"Don't cry, don't be sorry for not loving me back. Wala kang kasalanan sa hindi mo pagmamahal sakin pabalik. Dahil alam kong una palang siya na ang mahal mo, kaya huwag kang mag sorry dahil ginusto ko ito, ginusto ka nang puso ko. Just let me do this thing for you as a person loving you. Let me be here for you until the day i can finally say i finally move in from loving you."

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now