Kabanata 29

18 9 4
                                    

Steve POV

Habang nasa byahe kami tahimik lang siyang naka tingin sa labas.

Kanina ko pa siya nakita pero hindi ko siya malapitan dahil sa mommy ko. Ayuko lang makipagtalo dahil nasa party kami. Hindi ko alam kung bakit galit siya kay angie.

"Miss im sorry but i don't have plans in dating you because i already love someone else."

Agad akong lumabas ng restaurant. Kaasar talaga ang mommy ko, kaya nagmadali akong umuwe dahil kakausapin ko na si mommy about this issue.

Pagpasok ko sa bahay naabutan ko si mommy na kasama ang nga kaibigan niya.

"Oh son! How was your date?" Nakangitin tanong nito.

"You want to know. I dumped that girl." Sagot ko sakanya.

"What!" Gulat na sabi nito kasama na yung mga kaibigan niya.

Tumayo si mom. "What have you done! Sa kwarto tayo mag-usap."  Tumayo ito at nagpaalam sa mga amiga niya.

Pagpasok namin sa kwarto galit na tumingin sakin si mommy.

"Kilala mo ba ang babaeng kadate mo dapat."

"Hindi. Wala naman akong balak na kilalanin ang tulad niya." Sagot ko sakanya.

"Steve! Makakatulong sila sa family natin at alam mo bang pumapangalawa sila sa company nila angela! Mayaman, maganda sophisticated, educated and bagay kayo."

"Mom please! Im old enough. Stop addressing me what to do! "

I get frustrated because of her. Kagagaling ko lang sa blind date na sinet up niya. And nakakainis dahil wala akong balak na magmahal nang iba.

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now