Kabanata 25

16 9 2
                                    



John's POV

Pagdating namin sa office ni dad ay suntok agad ang inabot ko.

"Masakit ba?" Tanong ni dad "Naalog ba ang utak mo para matauhan ka sa ginagawa mo."

"Ano pa bang kailangan mo dad, I surrender all my things to you kahit pa na ang mga yun ay pinaghirapan ko. Kahit na ang mga yun ay galing sa sariling sikap ko." I never intended to raised my voice to him but because of the frustration i feel i raised my voice.

"Wala kang mapapala sa pagmamahal sa babae na yun. She is just a nobody. Ni hindi nga siya kinikilala ni angelito bilang anak nito." Napatingin ako sa tinuro ni dad na lalaki. Yeah I know him and im digging an information about him.

"Don't say She is jus a nobody when you don't know her like i know her. Don't say that when she is a amazing woman who turns to be my world and being with her is being free. This is mylife, my choice and being with her is the best decision I made." When i say those word i was looking at Angie's dad and he look away.

Nagtataka so kung bakit nung araw na nagkagulo kami dahil kay Angela ay galit na galit siya kay Angie. Matagal ko na siyang nakikita na kasama ni dad sa mga business namin but i never see angie with him. Palagi lang nitong kasama si Andrea her daughter and her wife ferlyn that i never like since before.  kasi kung nasa niya sana noon ko pa ito nakilala. Yung nangyare na rin na yun, doon ko lang nalaman na anak niya si angie.

"John mamili ka ang anak ko o ang babaeng yan." Tito Domingo asked me.

"Sorry tito but I chose angie over your daughter."

He punch me. I accept it because i hurt her only daughter.

"You'll regret hurting my daughter you'll regret that you chose her instead of angela. Destiny won't make the two of you happy."

Naglakad ito palabas ng kwarto but before he went outside. "Remember that. Hindi kayo patatahimik ng anak ko."

"Lalabas nalang muna ako hihintayin kita sa veranda to talked about this matter. " paalam ng a ni angie.

"Nakita mo na ang ginawa mo. It will affect our company for Pete's sake john! You know how much I love our company! Na masisira dahil sayo! Sa katangang pagmamahal sa isang tulad niya!"

I inhaled sharply. Im controlling myself not to burst to my dad.

"Son place stay away from that woman. Leave her.and i promise i will give you the things you need i will never interfere in your decision. Just please! Please! Leave that woman and be with angela." He come close to me.

I look at my dad. I Love my dad so much na kahit anong hilingin niya ay ginagawa ko but not this time, not this one. "Im really sorry dad but hindi ko kaya ang gusto mo. Angie is too precious fragile that im scared to hurt her more."

Tinulak ako nito at dinuro-duro. "Wala kang mapapala sakanya john. " he look at me with an angry face and eyes. "Tatanggalin ko ang lahat ng dapat sa iyo. Tapos babalik dito, umiiyak, puno ng sagat, at nasaktan dahil sa pagmamahal mo sa babaeng yun. Pareho kayong masasaktan."

"Do it dad, and i swear to god that I'll forget that your my father. Because a good father will not do the things yo ate thinking. But don't worry dad I'll pray to god to eliminate the devil side of yours."

I went out the office of dad para puntahan si Angie pero pagdating ko nakita ko siyang sinasabutan ni Angela. Dapat hindi ko siya iniwan ko siya dapat nasa tabi niya lang ako edi sana hindi siya nasaktan ni angela.

"Huwag mo nang isipin yun..okay lang ako."

"How can you be okay when you were hurt by them, it's okay if you want to be mad at me. I will understand." Dahil sakin nakarinig siya ng masasakit na salita. Dapat hindi ko nalang siya sinama para hindi na siya nasaktan pa.

BROKEN GLASSWhere stories live. Discover now