Pagpasok namin mas nakaramdam ako ng kaba. Inilibot ko ang mata ko para tignan kung nandito siya.
"Tigilan mo yan. Wala siya dito." Bulong sakin ni steve
"Sorry kinakabahan lang ako." Sabi ko sakanya.
"Nakita ko na sila." Sabi ni steve at kinawayan ni steve ang mga kaibigan niya.
Papalapit palang kami sa mga kaibigan niya nang may sumigaw ng pangalan ko.
"Angie! Angie!" Sigaw ng kung sino kaya sinundan namin ni steve ang boses.
"Ate sunshine?" Ang ate ni john ang tumatawag sakin.
"Oh! Hi steve." Bati ni ate sunshine kay steve. "Finally angie nagkita din tayo. Namiss kana namin." Nagpout si ate sunshine
Ngumiti ako. "Ah busy po kasi ako."
"Busy? Alam ko na ang lahat and im sorry." Malungkot na sabi ni ate sunshine
"Ate wala yun. Okay naman na ako nakapag move on na din po kaya wala na yun." Ngumiti ako sakanya.
"Im sorry but we have to go may appointment kasi siya." Singit ni Steve kaya nagpaalam na ako kay ate sunshine.
"Ikaw talaga bastos." Sabi ko sakanya nung nakalayo na kami kay ate sunshine. Ngumiti lang sakin si steve.
"Ang tagal niyo ah." Sabi ng isamg babae na kulay red ang buhok pagkarating namin sa table nila.
"Sorry." Sabi ko sakanila.
"Its okay, mabagal lang talagang magdrive yang si Steve." Sabi ng babaeng may tattoo sa leeg.
"Hi im Jordan Lewis" sabi ng lalaking German. Magkasing tangkad sila ni steve and pogi din
"Im Gacy Villamor." Sabi ng katabi ni Jordan na I think Chinese ito.
"Princess, you okay?" Tanung sakin ni Steve.
Kasi nakatulala lang ako sa dalawang gwapong lalaking nasa harapan ko at ang mga ito ay mayayaman ang magpakilala gacy ay ang ay ang may-ari ng Villamor airbase ang jordan naman na ito ang sikat na basketball player na anak ng isang mayamang negosyante.
Nilingon ko siya. "Yup, o-okay lang."
"Ako pala si angielyn." Ngumiti ako sakanila.
"We know that." Sabi ng babaeng red ang buhok. Napalingon ako lay steve at nagkibit balikat lang ito sakin
"Ako naman si Lucy and ito ay si Marian." Tumango sakin si Marian na katabi nung Lucy na kulay red ang buhok.
"So anung event ba ang gagawin?" Tanung ni steve pagka-upo namin.
"Come on! Wag mong sabihing wala kang alam." Sabi ni Jordan.
"What do you mean?" Tanung ni steve kay Jordan.
"Fuck! Akala namin nag bibiro ka lang. I told you, Lucy malaking gulo ang gagawin natin." Sabi ni Marian kay Lucy at inirapan ito.
"I agree, we all know their past and involving her is the most insane decision to do." Sabi ni Jordan na naka tingin sakin at ngumiti.
"What do you care? She's out of here this is pure business and she is nothing for the both of them." Mayabang na sabi nung gacy.
Kumunot ang noo ko dahil nagtataka ako sa mga sinasabi nila at sa tingin nila sakin lalong yung kay gacy.
"How would I know lahat ng sinasabi niyo if you don't tell me. Damn! sabihin niyo na." Naiinis na sabi steve. Tumango naman ako.
"Angielyn, alam namin na may past kayo ni john." Sabi ni Marian.