Chapter 7 #IntroductionOfCharacters

343 18 2
  • Dedicated kay Marian Joy Erfe
                                    

Stephanie's POV

Oo nga pala. Nawiwili na ako sa kakukwento ng buhay ko sa inyo pero hanggang ngayon hindi niyo pa rin ako lubusang kilala. Haha! Sensya na. So let me formally introduce myself.

My name is Stephanie Hwang. Stephie for short. 16 years old na ako and I'm currently a 4th year HS student sa isang school na kung tawagin na naming "semi-private" Hindi kami nagbabayad ng tuiton fee pero dahil sa marami kaming binabayaran sa school--- PTA, SSG, at kung ano-ano pa. And take note, some of the rooms dun eh naka-aircon plus lahat ng flooring from ground to 4th floor ay naka-tiles. Oh diba? Parang private na?

Hmm? Ano pa ba? Well, they say na matalino ako, sobra ko daw bait, friendly, loving, caring, maganda. Oh shocks! Ako daw maganda? Saan banda aber? Naku! Aaminin ko, pangit ako. Haha! Joke! NBSB ako. Tindi ko rin noh? Pero may mga nagtangkang manligaw pero binusted ko agad. Bawal kasi eh. Strict rule yan ng parents ko, lalo na si oppa.

I have a brother. Bale dalawa lang kaming magkapatid. Name niya? Kevin Xavier Hwang. Siya lang naman ang pinakagwapo kong kuya. College na. Ilang taon na nga ba siya ulit? *isip isip* Ah! 19 na pala siya. Hehe! Sorry po! Nakalimutan. xD

I belong to a middle class family. We are not that rich. As I told you from the start, isa lang akong simpleng babae. :)

Isa akong Kpop addict. Take note of that. I'm a multi-fandom pero may dalawa akong Kpop group super duper bias ko talaga. SNSD at Super Junior.

Ultimate bias: Tiffany

Husband: Many to mention xD

Okay. Ako ng malandi. Haha! Ang dami kasing gwapo sa Kpop. Can't help it.

So I think nasabi ko na lahat. Haha! So sunod ko namang ipapakilala ay yung mga friends ko. Or should I say yung mga taong very much important to me at naging parte na ng buhay ko.

*Summer Choi- Ang friend kong ubod ng ganda. Haha! Nung 3rd year ko lang siya nakilala since transferee siya nun along with Aiden. 17 na siya. Supposedly unnie na tawag ko sa kanya kaso ayaw niya ng ganun. Well, she is not really into Kpop pero crush na crush niya si Suho ng EXO. Pati yung sa boys over flowers. I don't know their names. Hehe.

*Anna Im- My one and only bestfriend. Since 1st year pa kami bff. Siya ang tinuturing kong twin sis. Sa sobra dami naming common interest ay parang na talaga kaming kambal. Pero syempre may mga differences din. Mahilig siya sa anime. Konti lang sa Kpop. Bias niya dun, si Yoona ng SNSD. Magaling siyang magdrawing. Syempre. Dyan kilala ang bestfriend ko.

*Suzy Kwon- Ang slow kong bestfriend din. Yeah. May pagka-slow poke din kasi siya. Like Anna, mahilig din sa anime and Kpop. Si Yuri naman ang bias niya sa SNSD. At crush na crush niya si Ryeowook. Haha! Mahilig kumain ng mangga kaya minsan inaasar ko siyang may cravings na naman. And sa aming magbabarkada, she has the most suitors. Lucky her. :D

*Jessie Jung- Ang EXO-L ko namang bestfriend. She is indeed a huge fan of EXO. Madaming bias dun. Kaya ayan, minsan nagtatalo sila ni Summer. Si Jessica naman ang bias niya sa SNSD. Medyo may pagkamataray at bitter yung ugali niya. Palibhasa hindi pa kasi siya nakapagmove on sa crush niyang si ********. Basta mamaya. Sasabihin ko kung sino. Di ko alam kung NBSB pa rin 'to. :3

*Samantha Joo- ang pinakamaganda at model type ko namang friend. Siya yung pinaka-matangkad sa amin. Like hanggang tenga lang niya reach ko. Oh diba? Ako ng pandak! :3 Joke! Kpop fan din siya like the rest of us. Multi-fandom din at si Seohyun ang bias niya sa SNSD. Pareho sila ni Jessie na mataray. Kaya nga mag-bff yun eh.

*Angel Kim- Ang ex-bestfriend ko. Nagaway kasi kami noon for some reasons. Pero syempre bati na kami ngayon. She is my hubby. Ang maganda kong hubby na mahilig magbasa ng books gaya ko at Kpop fan din siya. Si Taeyeon ang bias niya sa SNSD. She also happens to love singing. Medyo may pagkasadista. Hilig niyang manghampas eh. xD

*Vincent Lee- Ang gwapo kong daddy. Pero syempre joke lang. Sanay lang kasi akong tawagin siyang dad. Medyo chubby siya. Pero wag ka, mataba man yan pero sobrang galing sa math. Like he was born to be a math genius. Of course kaming mga anak niya ay proud na proud. Pero don't be mistaken ha. He happens to be my classmate. Baka isipin niyo na daddy ko talaga siya. Sa lahat ng lalaki sa room namin, isa siya sa pinaka-close ko.

*Ken Oh- Ang friend kong sobrang talino. Magaling siya sa science at math. Expertise niya ata yung mga subject na yun eh. I think he has a crush on Anna. Kasi naman. Halata kaya yung mga moves niya. Pati yung mga "endearments" Tss. Naku po! Mahilig din siyang mag-drums. Siya nga lagi ang lead drummer namin kapag may mga sabayang pagbigkas kami or anything. Book lover din ata? Baka kumpleto niya yung almanac series. T_T Ako nga eh, dalawa lang kopya ko nun. Daya.

*Spencer Lee- Friend ko rin. Dati close kami nyan. Sa text nga lang. :3 Pero nag-uusap pa din naman. Paminsan nalang. Kasi kasama niya lagi yung barkada niya. Mabait siya, matulungin at joker. No wonder nagustuhan siya ni Summer. <3

*Bryan Trevor Kim- ang seatmate kong ubod ng kulit. Palagi nalang niya akong kinulit. And it's so naka-aasar. Lagi pang nadikit sa akin. Crush siguro ako nun. Haha! But he is not my type. Mas gwapo pa sa kanya yung fiance ko noh. :P Tennis player siya. And I should say na mabait naman din. Pinapahiram niya kasi ako ng notes niya. And recently napag-alaman ko na crush daw niya si Summer. Like what?!

*Aiden Lee- Errr? Siya yung sinasabi kong mysterious guy na may magandang name but unfortunately na-disappoint ako kasi akala ko gwapo pero yun pala hindi. Okay. Aaminin ko, naging crush ko siya pero late ko na na-realize yun. Tsaka ko lang nakita yung kagwapuhan niya.

*Andrew Choi- (hindi po niya kapatid si Summer. Nagkataon lang na pareho sila ng surname) Siya ang first love ko. Joke! Ultimate crush ko nung 2nd year pa ako. 3rd year siya nun. At ngayon first year college na siya. Gwapo, sobra niyang bait at very much caring. Kaya nga minahal ko siya eh. Ang kaso, one sided love. Ako lang yung nagmamahal. He only sees me as a friend. :(

*Nathan Kim- Ang bestfriend ni Suzy. Ayon sa kwento, naging sila daw. Pero itong si Suzy todo deny. Sus. If I know hanggang ngayon crush pa din niya si Nathan. Bagay kasi sila. And pansin ko naman na may pagtingin din tong si Nathan kay Suzy. Kinikilig ako sa kanila. Siya naman ang second close ko sa mga lalaki. Madali lang naman kasing kasundo yan eh.

*Casey Kim- Ang bakla kong friend. Siya yung sinasabi kong crush dati ng dear bff kong si Jessie. Saklap noh? Sayang. Gwapo pa naman niya kaso *ahem* gay. Well ewan ko lang kung gay ba or nagkataon lang na ganun na talaga siya ka-soft. Ako lagi trip nyan eh. Well, most of the time nanghihingi siya sa akin ng pagkain. Sorry. Medyo PG siya eh. Pero mabait naman at matalino din.And yun nga, gwapo. Naging crush ko din siya. DATI.

*Kenzo Patrick Yoon- Ang pinsan namin ni oppa na like me ay childish din. Mahilig siyang magluto kaya nagkakasundo sila ni oppa. Magkaklase din sila. College na din.

This Is MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon