Isaiah's Pov
Nagulat ako dahil bigla kong nakitang tumulo ang mga luha niya sa kanyang mata. B-Bakit sya naiyak? Nakatingin lang sya sa fountain na nasa harapan namin.
Dahil hindi ko alam ang gagawin, hinila ko sya palapit sakin at niyakap. Yun lang ang alam kong paraan para kumalma sya. Hinagod ko ang likod niya.
"Are you o-okay? Shhh, wag ka nang umiyak" sabi ko. Napalunok ako dahil naramdaman ko ang tibok ng puso ko. Masyado syang malakas para pigilan ko ang pag tibok ng ganito. Bakit kinakabahan ako?
Whats with this?Nakakapanibago. Mas napalunok ako dahil nararamdaman ko ang.. Ang tibok rin ng puso niya. Mukang parehas lang kami na kinakabahan.
Naramdaman kong kumawala sya sa pag kakayakap ko sa kanya at tumingin sakin. Tumingin sya sa mga mata ko na parang sinusuri. Those eyes again.
"N-nagkita na ba tayo?"
"H-huh?" napakunot ako nag noo
"No, I mean, dati. Nagkita na ba tayo dati?" tanong niya uli.
Hindi ako nakasagot. Tama. Parang nagkita na kami dati. Her eyes. I think I know that eyes before.
"Nerdy.." napatingin uli ako sa kanya. Malumanay niya kong tinawag. kinakabahan nanaman ako.
"Ahm- I don't know. Mukhang h-hindi pa naman." pag sisinungaling ko. Hindi ko muna dapat sabihin na mukang mag kakilala nga kami. I want to know it myself kung nag kakilala nga Kami dati.
"Ohw, is t-that so, " medyo malungkot niyang sabi. Medyo lumayo din sya sa pag kakalapit sakin.
"s-sorry if I drugged you here. Sadyang nababaliw lang ako kanina kaya hinila kita." sabi nito.
"S-sorry din kasi na-nayakap kita." nahihiyang sagot ko.
Nag iwas sya ng tingin. "Don't m-mention it"
"W-what?" naguguluhang tanong ko.
"T-that!"
"H-hindi ko maintindi-"
"That you.. hugged me!" sigaw niya sakin. Nakatingin na uli sya sakin. Nakita ko din na namumula sya. Siguro dahil yun sa pag iyak niya kanina.
"I'm sorry," pag hingi ko ng tawad.
"You know what? you don't need to say sorry every time. Y-you didn't do anything wrong. Im.. the one who need to say that. So, don't say sorry if its not your fault." sabi niya. Napatingin ako sa kanya.
"But, sabi sakin ni Mama kaila-"
Ringggg*
"Who the fvck is this." rinig kong bulong niya sabay kuha sa phone niya.
"What?... Yeah ok... Nah Im just walking around... Okay... Don't mention it." rinig kong sagot niya at binaba na ang phone niya. Tumingin din sya sakin.
"I got to go." sabi niya. "Ahm, siguro alam mo naman kung pano umuwi right?"
"Y-yes ofcourse."
"Okay. Umuwi ka na din. Baka nag a-aalala na g-girfriend mo." nag iwas sya ng tingin at tumakod. Kunot noo akong nakatingin sa kanya habag nag lalakad. G-Girlfriend? who? a-ako? m-may girlfriend? Oh god. Wag niya sabihing..
Tinutukoy niya ba si Calvin?
*****
Rizianne's Pov
This is insane!
Hindi ako nakatulog kagabi ng maayos! tsk! dahil yun sa Nerdy na yun eh! kahit sabado pa yun haysss nakakainiss! may pag yakap pang nalalaman. Kala niya kinilig ako?! suss! no way! Di naman masyado. -/////-
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...