Chapter Eleven.

18.9K 342 3
                                    

Isaiah's Pov

Akala ko ay hindi ko magagawa na sundin si Calvin. Talagang nahila ko si Rizianne papalayo dun. Hindi ko alam kung pano ko hihingi ng tawad sa kanya ngayun. -_-!

Napahinto ako sa pag lalakad hawak si Rizianne ng makasalubong ko si Sir Terrence. Halatang nagulat sya.

"Oh, Mr. Santiago, why are you here? may gagawin ka ba dito sa music room?" tanong niya. "And, bat kasama mo si Miss.." dagdag niya at waring tinitignan ang nasa likod ko.

"Im Rizianne, Sir.."Sagot naman ni Rizianne.

"I know." sagot naman nito at saka ngumiti. Tumingin naman sya sa kamay ko na hawak si Rizianne. " I didn't know that you two have something-"

"What?! / S-sir?" sabay na sabi samin ni Rizianne. Napatingin tuloy ako sa gawi niya. Sya naman ay tinanggal ang pag kakahawak ko sa kamay niya.

"W-were not." iwas tingin na sabi ni Rizianne.

"Ah.. Okay. Btw, I really need to go. Don't be late to your next class okay?" sabi nito at bago umalis ay tinap ako nito balikat at nag salita. "Enjoy your time." sabi niya na nakangiti at tuluyan ng umalis.

Napakunot nalang ako ng noo. A-anong time ang tinutukoy niya?

"Hey Nerdy!" rinig kong sigaw ni Rizianne. Lumingon naman ako sa gawi niya.

"W-why?"

Tumikhim sya. "Aba?! Wag mo kong ma- wa-why why diyan ! ikaw ang nang hila sakin kaya dat ako nag tatanong kung bakit mo ko dinala dito!" dagdag niya pa. A-ayan nanaman sya sa pag sigaw niya. -_-!

"Ahm- kasi.."

Nakita ko syang namilog ang mata at kumurap kurap. Parang hinihintay niya talaga ang sasabihin ko sa kanya.

"K-kasi??" sabi niya.

W-wala kong maisip na isagot. S-sasabihin ko ba yung tungkol kina Calvin?

~

"Isaiah! you need to help me!" sabi ni Calvin ng makapasok sya sa loob ng room. A-ayan nanaman sya sa help niya.

"A-ayokong maging girlfriend mo-"

"Nope not that! you need to help me for Charissa!"

Charissa?

"Y-yung kaibigan ni Rizianne?"

"Yes. Kailangan mo lang gawin ay ilayo si fvcking girl na yun kay Charissa pag kakausapin ko na sya. Alam kong hindi papayag yung fvcking girl na yun sa plano ko kaya ikaw na bahala ah bro!"

"F-fvcking girl?" nalilitong sabi ko. Sino yun?

"Arhh! Si Rizianne yun bro si Rizianne."

"T-teka! b-bakit ko gagawin yun? t-tsaka anong plano mo?"

Ngumisi sya.

"Simple lang naman, pag hindi mo nagawa yun ay ikaw ang gagawin kong girlfriend! gusto mo yun gusto mo yun?!" sabi niya sabay akbay sa kin.

W-what the?!

~

"Woi Nerdy! anong kasi ba yung sinasabi mo!" rinig kong nag salita si Rizianne. Naalala ko yung sinabi sakin ni Calvin. A-ayokong yayain nanaman niya kong maging g-girlfrie- arh!

"Ahm, w-wala naman.. G-gusto ko lang sana ipakita sayo y-yung music room." pag dadahilan ko.

"Y-you want..the music room..with just the two of us?" tanong niya na parang gulat.

"Y-yes.." sagot ko.

Nakita ko syang namilog ang mata at biglang nag iwas ng tingin. M-may nasabi ba kong mali?

" O-okay l-lang naman sakin, h-hindi mo na sana ko hinila b-bigla, p-papayag n-naman ako-"

Bell ringsss*

T-tapos na ang lunch. Buti naman. -_- sigh.

"What the fvck?!"

Nagulat ako dahil bigla syang nag mura.

" Damn that bell! tsk!" mura nanaman uli niya.

Hindi ko alam pero bigla akong sumeryoso. Hinawakan ko sya sa mag kabilang braso niya at tinignan ng seryoso sa mga mata. Halatang nagulat sya sa ginawa ko. Kahit tumitibok nanaman ang puso ko ay hindi ko pa din inalis ang titig ko sa kanya.

"Rizianne.." panimula ko. "Don't cuss." dagdag ko

"W-what?!"

Bumuntong hininga ako. "I said don't cuss. Hindi bagay sayo. Mas mabuting magalit ka ng hindi sinasamahan ng mura." nilakasan ko na ang loob ko na sabihin yun sa kanya.

" Who tha fvck you are to-"

Nilapit ko ang muka ko sa kanya kaya natigilan sya. Ang lapit ng muka namin sa isa't isa. Mas lalong lumalakas ang tibok ng puso ko sa ginawa kong yun

" Wag kang magm-mura. Babae ka. Hindi magandang tignan yun lalo na at," tinignan ko sya sa mata. " at maganda ka." dagdag ko.

Nagulat sya sa sinabi ko. M-Miski ako ay nagulat din dahil nasabi ko yun.

" Y-You.. A-Anong sabi mo??!" gulat niyang tanong.

"Ahm- just..d-don't cuss, okay? if you do that again, " pag kasabi ko nun ay napatingin ako sa mga labi niya. I don't know pero bigla akong napatingin doon. Nakita ko syang napalunok kaya bumalik ako ng tingin sa mga mata niya. Ilang segundo lang ang lumipas ng binitiwan ko ang mga braso niya. B-baka natakot sya sa ginawa ko-_-

"S-sorry-"

"Ano din sabi ko?" napatingin ako sa kanya. "Like I said too, don't say sorry if you don't do anything wrong." sabi niya

"P-pero-"

"No buts."

"O- Okay-" bigla niya kong hinila at tumakbo papalayo.

"Were late Nerdy!" sabi niya habang natakbo

O-Oo nga pala! k-kanina pa tumunog ang bell.

Akala ko ay dederetso kami sa room pero sa canteen kami nagtungo. B-bat dito?

"Ahm- Rizianne-"

"Nagugutom ako Nerdy. At ikaw ang may kasalanan dahil may pa hila hila ka pang nalalaman! kaya sasamahan mo ko dito!" Sabi niya. T-tama kasalanan ko kung bakit di sya nakakain ng maayos. Pero pano yung klase?

"P-pero may klase na-"

"Ako na bahala dun! walang record na mangyayari sayo. Kaya dali! nagugutom nako" sagot niya kaya hinayaan ko nalang. Pero anong sinasabi niya na sya na ang bahala?

"Mag order ka na din" sabi niya

"Ahm- h-hindi naman ako gutom"

" Kakain ka o kakainin kita?!"

"A-ano?"

"Sabi ko umorder ka na! tsk. "

Nang makaorder na kami ay umupo kami sa isang table. Hindi ko din alam na pwede palang mag canteen kahit may klase?

Habang nakain ay bigla syang nag salita. " Y-yung sinabi mo kanina, w-what if I cuss again? what would you do?"

Natigil ako sa sinabi niya. Lahat ng pag kain sa bunganga ko ay nalunok ko ng wala sa oras..

_____

Hope you like it!

Lablatssss

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon