Chapter 28.

15.4K 282 2
                                    

Isaiah's Pov

"Brotha baka gusto mong bilisan diyan. Kung gusto mo lang naman." rinig kong sabi ni ate habang nakapameywang. Nasa labas na sya habang ako ay nagsasapatos.

" W-wait ate.."

" We're going to late na!"

" Ang oa mo talaga Ianiee! wala pa ngang quarter eh." rinig kong sabi naman ni mama.

" Nako Mom. I need to do something pa."

" Edi mag hintay ka."

" Mom naman eh!"

" Wag mo kong ma eh-eh diyan-"

" Okay na. Lets go ate." pinutol ko na ang pag uusapan nila dahil alam ko kung saan nanaman tutungo iyon.

" Ma, we're going." hinalikan ko sya sa pisngi. Sumunod naman si ate.

" Take care!" sabi ni mama ng makalabas na kami.

" Para talagang bata si Mom." bulong ni ate. Kumakaway pa kase si mama samin. Natawa naman ako.

" You think? hayaan mo na." pag sabi ko sa kanya. Sumakay na kami sa sasakyan at nag tungo na sa School.

*

Nang makarating na kami sa parking lot, hindi muna lumabas si ate.

" H-Hindi ka pa lalabas?" tanong ko sa kanya.

" Naalala mo yung sinabi ko sayo about Rizianne-Err- your lover girl." sabi nito. Napakunot naman ako ng noo. " God brotha! seriously?! heller yung sabi ko sayo na there's someone who's after her?" dagdag naman nito.

At doon agad kong naalala angsinabi niya sakin noon. Bigla naman akong kinabahan.

" Be with her. You need to protect her." dagdag niya pa. Tinignan ko sya at seryoso ang mukha niya.

At habang nag lalakad papunta sa room, iniisip ko pa din ang sinabi ni ate. S-sino naman ang gustong kumidnap sa kanya? Kung meron nga ay talagang d-delikado sya.

Nang nasa room na ko ay konti palang ang mga nasa loob. It's too early for the class. Wala pa din si Calvin. Pero ang ikinagulat ko ay nandoon si Rizianne na nakaupo sa upuan niya at mukhang hindi napapansin ang pag dating ko. Naglakad na ko papunta sa upuan ko.

" G-good morning." bati ko sa kanya. And then she looked at me without wearing any emotions on her face. Parang sobrang cold nang mga mata niya.

" There's no good in the fvckn' morning when I saw you right now." wala pa ding emosyon na sabi niya at tumayo. " Now, I'm done." dagdag niya sabay alis. Ako naman ay naiwan na nakatayo at naguhuluhan. B-bakit parang galit sya? H-hindi kami nag kita simula nung nag kausap usap kami nila Akira-

Mabilis akong sumunod sa pag labas doon. Naalala ko na hindi safe sa kanya lalo na nang may gustong kumuha sa kanya. Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kaba.

Hinanap ko sya sa paligid pero hindi ko sya makita. Where is she? Napansin ko din na padami na ng padami ang mga estudyante. Mukhang malapit na din mag simula ang klase.

" I-Isaiah?" may narinig akong may tumawag sakin. Agad ko naman syang hinarap.

" A-Akira?" si Akira pala.

" B-bat ka nandito? hindi dapat nasa room ka na? malapit na mag simula ang klase." mahinang sabi niya..

" Ahm-..I'm just looking for Rizianne-"

" You're looking for who?!" nagulat ako dahil bigla syang sumigaw. Napansin niyang nagulat ako kaya nagbalik sya sa pag tungo, " Ahm- I-I mean, b-bakit mo naman sya hinahanap?" pag tatanong nito.

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon