Chapter 46.

14.6K 294 9
                                    

Rizianne's Pov

Nang ma park ko na ang kotse ko dito sa parking lot ay agad na kong pumasok sa school. Hindi man lang ako hinintay ni kuya kanina! Mas nauna syang umalis kaysa sakin!

Earlier, habang nag bi- breakfast kami ay tahimik lang din sya. Panay naman congrats sakin ni Dad. Naumay na nga ko eh. But kuya, he's weird today.

Maybe its about what he said yesterday.

Mas lalo akong na curious!

Napatigil ako sa pag iisip ng may makita akong kumpulan sa lugar na yun. Geez anong meron?

Pag sasawalang bahala ko nalang sana nang makita ko si Charissa na papalapit sakin. She's running.

" G-ghad Ri-zzy buti d-dumating ka na!" hingal na sabi niya nang makalapit sakin. Napakunot naman ako nang noo.

" Why? wait why are you running by the way-"

" Did you see him?" biglang tanong niya. Mas napakunot ako mg noo.

" See who?" nag tatakang tanong ko.

" Arghh your Nerdy!"

Nag init ang pisngi ko nang marinig ang pangalang Nerdy.

" H-He's not mine.." halos pabulong kong sabi. Tsk bat nauutal ako?!

" Gosh Rizzy its not time for blushing! pinag kakaguluhan si Isaiah!"

Napatingin naman ako sa kanya. " Pinagkakaguluhan?"

" Yup. Kase ba naman, mukhang nagustuham ata nun ung look niya noong event. Ayan. Pinag kaguluhan tuloy."

Magsasalita pa sana ko ng makarinig ako ng hiyawan mula sa kumpulan ng mga tao doon. Sabay kaming napatingi doon ni Charissa.

" I think there he is." sabi nito at hinawakan ako sa kamay para dalhin sa kumpulan na naroon.

Bumilis naman ang tibok ng puso ko habang papalapit doon. Geez why I'm so nervous? Maybe because Im not ready to see him?! God I dont know!

At nang makalapit na kami sa mga babaeng nag kakanda siksikan roon, dun ko lang napandin lahat ay mga babae! God anong problema nang mga to? tsaka si Nerdyba talaga pinagkakaguluhan nila? Ni hindi ko din makita kung sino ang nasa gitna!

" Sht hindi tayo makakasingit diyan. Maybe we should do the plan A." sabi ni Charissa at nilabas ang phone niya na parang may tinext.

Wala pang sampung sigundo ay tumunog ang bell na hudyat nang pag start ng klase. At bigla naman nag sitakbuhan ang mga babae na nag kukumpulan ngayun ngayun lang.

" Thats why I love my bakulaw..Hihe" rinig kong sabi ni Charissa dito sa gilid ko. Nilingon ko sya. M-may plan plan pa talaga sila?

" S-seriously?" Nakangiwing sabi ko. Nag Thumbs up lang sya sakin and then nginusuan ako na tumingin sa harapan. " I should go. Take time you two okay? See yah! Enjoy!" sabi nito at umalis na roon. Mukang umalis na din ang babae dito dahil tahimik na. Bumuntong hininga ako dahil nararamdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko. is he here?

"Rizianne?" halos pigil ang hininga ko nang marinig ko ang baritong boses niya. God he's really here! Dahan dahan naman ako tumingin sa kanya at halos malaglag ang panga ko dahil sa itsura niya ngayun.

Yes. Just like what Charissa said, kung anong ang look niya noong event ay ganun pa din. He's not wearing a glasses!

Pero ang ikinatanga ko sa itsura ay parang kagagaling niya lang sa suntukan. Of course no bruises, but his polo. Naka un botton ang tatlong butones sa taas nito at gusot gusot ito. And his hair! Oh god its messy but it looks hotter with him!

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon