Ianiee's Pov
Hindi ko maiwasan na magtaka ng nakita ko tong si Rizianne na parang hindi makapaniwalang nakatingin sa phone niya.
" Ahm- is there anything wrong?" hindi ko na mapigilang tanungin. Agad naman sya napatingin sakin.
" Ahm- no- ah - y-yes" naguguluhang sagot niya. Ano bang problema ng isang to?
" Ano ba talaga?" sabi ko.
Nakita ko syang bumuntong hininga. " Kapag may nag hanap sakin dito, just say you don't seen anyone okay?" sabi nito.
Naguluhan ako sa kanya.
But, may tinatago ba sya? Oh pinag tataguan?
" H-Hey! if you did something, I think it's better if you won't run away.. Baka mas lalong magalit sayo-"
" I didn't do any thing. M-may ahm-.. G-gusto lang dumukot sakin!" bigla niyang sabi. Ako naman - 0_0.
O-oh god! m-may gustong kumidnap sa kanya?! oh god!
K-kailangan ko syang protektahan..T-tama!
" S-sige na! umalis ka na! baka ano pang mangyari sayo!" sabi ko. Tinignan niya ko na parang naguguluhan at tsaka namang tumango at umalis doon.
Naiwan ako dito mag isa sa parking lot. Pinag mamasdan ko ang paligid. P-pano pag may nga kasamahan pa yon? tas mga b-barako pa?
A-anong gagawin ko na ngayon?! umalis na kaya ko?!
Nasa kalagitnaan na ko ng mga pinag iiisip ko ng may marinig akong nag lalakad. O-oh god.. N-nandiyan na ba?!
W-wag kang mag papahalata Ianiee.. Hihi w-wag kang mag pahalata..
Agad kong nilingon ang pinagmumulan ng yabag. And then I stilled.
Y-Yung buwiset na lalaki nanaman! b-bat nandito to?!
" Miss. Childish?" sabi nito. Sinong kinakausap nito?
Similip ko naman ang paligid, Wala naman tao bukod samin- oh god.
Tinaasan ko sya ng kilay. " Did you just call me Childish?"mataray na sabi ko. Pero alam niyo kung san ako nainis? he just smirked!
" D-Don't smirk at me! I'm not Childish! I'm Ianiee!" sigaw ko sa kanya. Ianiee naman talaga pangalan ko, hindi Childish. Lols
Nakita ko syang napatigil. Tss na gandahan siguro sakin. Chos.
" Tss. By the way, what are you doing here?" pag iiba niya ng usapan. Ayt, oo nga noh, bat ba ko nandito?
Ahhh!
" Sinabi kasi sakin ni Rizi-" napatigil ako ng maalala na dapat ay sekreto lang yun. M-muntik na yun ah..
" Sinabi nino-" hindi ko na pinatapos ang sinabi niya ng hinila ko sya. Hindi kami safe dito. Mukhang hindi pa naman nadating ang sinasabi ni Rizianne kaya kailangan na naming umalis dito.
" H-hey! where are we going?" tanong nito pero hindi naman ito umangal sa pag hila niya. Oo nga noh? san pala kami nito?
" Babalik sa loob ng school. May nakapagsabi sakin na may masamang tao na pupunta dito. Mangingidnap." sabi ko. Sa pag sabi ko non ay nakaramdam ako ng kaba. Gosh! Sana hindi kami maabutan nun!
***
Rizianne's Pov
I think its okay if I let 'ate ni Nerdy' handle that.
But the fvck! Why he's here? kailan pa to naka dating ng Pilipinas?
That man who called me was my Kuya. Ravenson Monteros. Sya lang ang nag iisang kapatid ko kaya kung makaprotekta sakin ay wagas. Hindi pa sya bumalik ng Pilipinas simula nang pumunta kami ng States noong bata pa kami. Nagkakausap din naman kami through chat and calls. And I thought he doesn't want to return here. So, I didn't expect him to go home either.
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...