Chapter 29.

15.1K 242 3
                                    

Rizianne's Pov

Kitang kita ko ang pag ka dismayado ng mukha niya habang nakatingin sakin. Nagtagal yon at maya maya ay naramdaman ko ang paunti unting pag luwag niya sa hawak sa braso ko.Still, he stare at me.

" I-I'm..S-sorry.." garal garal na sabi niya. " T-the class was s-started.. I-I need to h-hurry.." sabi nito na hindi tumitingin sakin at biglang umalis doon. And me? I'm just staring at him while he walks .

H-hindi ko alam pero parang may naramdaman ako na.. na g-guilt? w-why the heck?! D-did I saidsomething wrong? w-wala naman ata.

Habang pinag mamasdan ko sya ay nakaramdam din ako ng kirot. I-I totally heard all his conversation with that bitchy girl. A-at sa pag kinig ko dun ay parang nakarandam ako na n-na b-busted ako-Arghh the fvck! I don't know what is this feeling!

Pumunta na ko sa parking lot at nag maneho papunta sa bahay. I want to rest. My day was ruined. Totally.

Habang nag mamaneho ay bigla kong naalala ang encounter ko dun sa bitchy girl na yun kanina pag pasok ko. S-sya ang may kasalanan nitong laht! S-she's a great pretender for the pete's sake! She know how to play the game.

Kanina kase ay sobrang aga kong pumasok dahil nakakainis at nandun Sa bahay si kuya. He's annoying me the heck! Kaya mas pumasok nako ng maaga dahil masyado akong nakukulitan kay kuya.

Habang naglalakad ako kanina ay bigla kong nakita yung bitchy girl na yun. Ang aga niya din pumasok ah. At nang magkasalubong kami ay nakita ko ang pag taas ng sulok ng labi niya. Tinaasan ko sya nang kilay. Masyado syang plastic! lalo na kapag kaharap niya si Nerdy! She's getting to my nerves!

Sinabihan niya pa ko nang, " Wag kang mag alala, may kukunin lang ako na para sakin. Kaya mag tiis tiis ka lang muna sa pag mumukha ko." kahit mahina ang pag kasabi niya nun ay alam kong pinagbabantaan niya ko. See? she's a plastic! She's a pretender! nag babait baitan lang sya kay Nerdy para sabihing mabait sya but she can't fool me. Pero ang pinag tataka ko ay kung ano ang kukunin niya? Bagay ba yun? kase kung oo ay tulungan ko nalang sya para lumayas na sya sa pag haharap ko. I feel pissed  whenever she's around. She pissed me off!

And that Nerd! Paniwalang paniwala.

But I need to do something. Kailangan kong malaman kung ano ba talaga ang balak nung plastik na yun.

But now, nararamdaman ko nanaman ang pag ka guilt ng maalala ko si Nerdy. I-I don't know but I feel pissed too when I saw him. Kaya nga ganon nalang ako sa kanya. Tsk! B-but who cares?! who cares if I said something wrong to him? Wala naman na sa kanya yun dahil nanjan naman ang bitchy girl na yun para sa kanya. Tsk!

I don't want to feel this something's strange anymore!

-_-

Nang makauwi nako ay agad ko namang nakita si Kuya. He looked shock when he saw me.

" Oh, bat ka umuwi? na miss mo ko agad?" sabi nito. Sinamaan ko sya ng tingin.

" Feel free to tell Dad." sabi ko at umupo at sumandal sa sofa. I want to relax!

Lumapit naman sya sakin.

" I can tell him, but I won't. Just tell me why you go home." sabi nito na nasa tabi ko. I sighed.

" I feel pissed." sabi ko habang nakatingin sa tv. Idunno, parang bigla ko nalang nasabi yon. Alam kong natigilan si Kuya dahil hindi sya nag salita. I looked at him.

" Oh? bat ka natigilan diyan? May nasabi ba ko na kinagulat mo?" sabi ko. Nag pikit pa sya ng mata bago sumagot.

" I-I'm just, s-surprised. N-ngayon ka lang nag open ng problem mo sakin. You just told me that you're pissed, I'm thankful..." sabi nito at ngumiti. Naningkit ang mata ko.

" So youre thankful that I'm pissed." naniningkit kong sabi sa kanya. Agad naman syang umiling.

" T-Thats not what I mean.." pag papaliwanag niya. Inirapan ko lang sya.

" So, what's the reason behind it?" dagdag na tanong niya. Nanatili lang akong tahimik. Hindi ko alam kung sasabihin ko ba o anu.

" C'mon, just tell me. I want to know why my little sister pissed off." dagdag uli niya. Arghh!

" I'm pissed off because of someone. I don't know why. I just get pissed when I saw him." seryosong sabi ko.

" Him?" tanong nito. " Lalaki?"

Tumango ako.

" Well.. You have a boyfriend? why you didn't tell me about it?" Seryosong tanong nito.

" What the fvck-"

" Don't curse."

Inirapan ko lang sya. " I don't have one. That's insane kuya!" sigaw ko sa kanya.

" Okay okay, then what about it? anong meron sa lalaking yon?"

Napaiwas ako ng tingin. D-Do I need to tell him about that? tsk.

" B-basta! Naiinis ako sa kanya, and that Girl! Argh! She's always with him!" sabi ko na naiinis. I want to say all about that bitch but, Arghh not now.

Nakita ko na gulat na gulat si kuya dahil sa reaksiyon niya. Tinaasan ko sya ng kilay.

" Ahm- D-Don't get me wrong but, you sounds like you're..Jealous" sabi nito. Nanlaki naman ang mata ko.

" W-what the?!"

" Don't deny it." sabi nito at tumayo. " I want to meet him." seryosong sabi nito. Nanlaki naman ang mata ko.

" K-kuya! I-I'm not! Y-you're insane!" sigaw ko sa kanya. He's joking right?!He doesn't want to meet that Nerd right?!

Humarap ito sakin. Seryosong nakatingin. " I'm serious Rizianne. I want to meet the guy you like. Don't worry, I'll not eat him. Just be sure that he's nice." sabi nito at umalis. O-oh god! He's seriouz as fvck! tsk!

A-and what did he say?? I-I like that Nerd?!

_____

Hope u likee itt!

Lablatsss

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon