Rizianne's Pov
Minulat ko ang mga mata ko ng maamoy ko ang chemical sa paligid ko. Puti, puti ang nakikita ko sa paligid. Am I in a hospital?
Mariin akong dumaing nang sinubukan kong gumalaw. Fvck! My body feels weak! Ang sakit ng katawan ko!
" R-Rizzy!" agad akong lumingon ngmarinig kong magsalita si Charissa. She's here?
" H-hey.." feeling ko hindi ako uminom ng tubig ng isang taon. Nahihirapan din akong mag salita!
" Oh god! Salamat naman at gumising ka na! I'm going to tell you're Dad that you're awake!" sabi nito at mabilis na lumabas ng kwarto.
D-Dad? N-nandito si Dad? I thought he's in US with kuya-
Bigla ko namang naalala ang nangyari.
That bitch. And the thing that she've told to me. The truth about me..
T-that I'm a r-ra-pe-
Hindi ko namalayan na tumutulo nanaman ang luha sa mata ko.
Bunga ako nang kasalanan? Fvck!
Miski ako ay nandidiri sa sarili ko. Sa nalaman ko sa pagkatao ko.
But why Dad hide that fvckng thing from me? Dapat hindi nalang niya ko kinuha dahil isa lang akong walang kwenta-
" Sht princess! Are you okay? How do you feel?" biglang bumukas ang pinto nitong kwarto at dalidali akong pinuntahan ni Dad. " May masakit ba sayo? Why are you crying?" nag aalalang tanong nito. But its not stopping the tears that continue to fall in my eyes. I can feel the pain again. The pain that I must accept.
Hinawi ko ang pag kakapunas niya ng kamay niya sa mukha ko at pinag katitigan sya. " I-I know everything D-Dad.."
Nagtataka itong tumingin sakin. " W-what are you talking princess? D-Did that woman say something-"
" She told me the truth." I cutted his sentence. " N-now, I-I want to a-ask you Dad.. A-and please, I-I want to know t-the t-truth.." Pero kahit sa kaloob looban ko, ay parang ayaw tanggapin ang totoo.
But I need to know the truth..
He closed his eyes like he's holding himself. Nag iwas rin ito ng dereksiyon.
" D-Dad.. A-Am I y-your r-real.." I sighed, Dahil nahihirapan na din ako huminga dahil sa paghikbi ko, " ..d-daughter?.."
Ilang minuto ang lumipas pero hindi pa rin sya nag salita. Naghari ang katahimikan dito sa loob dahil kaming dalawa lang ang nandito. Fvck!
" D-Dad! I just want to know the fvckng truth! Mahirap ba sabihin ang totoo?! " Hindi ko na napigilan ang sarili ko. All I want is to know the truth! The truth about me! About myself!. " S-Sa loob ng maraming taon, Tinuring ko kayo na totoong ama. Dahil yun naman talaga ang akala ko. You cared for me. And I am too to you. Kaya napakahirap sakin nang mga nalaman ko Dad. I know I shouldn't listen for what she've said because maybe, maybe she was lying. But, there's something inside me that believed her. Believed those fuckng words of her. Thats why I want to ask you Dad. Ikaw lang ang makakasagot sa mga tanong ko tungkol sa pag katao ko. At gusto ko yung totoo-"
" Yes." Putol niya sa mga sinasabi ko. He faced me. Eye to eye. And his eyes are full of worries and sorry's. " Thats true. You're not my daughter. I'm sorry for not telling you before..I'm sorry.."
I close my eyes because of too much pain. There. I got the answer. But why it is need to be too painful? Dahil ba kay Dad na mismo nang galing yung mga katagang yun?
I cry hard but I manage to speak again. " T-Thats w-why you w-want me to stay a-away from Isaiah? Because you d-don't want me to know the fvckng truth?! B-because Isaiah's Mom knew my biological mother?!.."
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...