Rizianne's Pov
Lumipas ang araw at ganun parin ang Nerdy na yun. He's always like that! At parang nagugustuhan ko na yun!
Hindi ko nga ba naguugustuhan nung una? tsss.
" Yiee Rizzy! Isaiah's changing! He's so cool na ngayun!" sabi ni Charissa na nasa tabi ko. Nag lalakad kami ngayun sa hallway.
I looked at her. " Cha, yes he's changing but Sya parin si Nerdy. Yung weak boy na nakilala ko."
Sinabi ko din sa kanya ang tungkol kay Weak boy. No need to hide it. At imbis na magulat sya dahil si Nerdy at Weak boy ay iisa, binigyan lamang ako nito ng isang malapad na ngiti. Weird.
" Aysus! pinapag tanggol mo pa Nerdy slash Weak boy mo! Hahah " asar pa nito. Tsk.
" Oh shut up Charissa."
" Sus iba talaga pag inlove." dagdag nito. Napatigil naman ako sa pag lalakad.
Inlove? am I inlove?
" Oh bakit ka napatigil sa pag lalakad?"Tanong nito. I looked at her.
" Am I?" nagtatakang tanong ko. Napakunot naman ito ng noo.
" You what?"
" I-Inlove.." napa iwas ako ng tingin. Aaminin ko na gusto ko na yung Nerdy na yun. But inlove?? i don't know..
And whats the meaning of love by the way?
" Rizzy.. Maybe now, you're just confused of what you really feel. Trust me, its not easy to know if you are in love already or not."
Napatingin naman ako sa kanya. She just smiles at me.
" I-I know that I l-like him b-but, l-love.."
" Rizzy those two are different. Just like a beautiful flower, when you see one. If you just like it, you will just stare at it cause its just beautiful in your eyes. But if you're in love with it, you will not let others to touch nor stare at it cause for you, that flower is only for you." sabi nito naunang nag lakad.
Naiwan naman akong nakakunot ang noo. Anong ibig niyang sabihin?
Just like, or in love already? How do I fvckng know what I fvcking feel for him?!
Kahit gulong gulo pa ang utak ko ay napag pasyahan ko nang mag lakad papunta sa room. I sighed.
" Rose..."
Napatigil ako sa pag lalakad may nang marinig akong nag salita. Rose?
" Rose..." ulit uli nitong tawag. Napalingon naman ako.
Nakita ko ang isang babae na nasa forthy's na ngunit napakaamo pa rin ng mukha. She's beautiful.
" Po?" tanong ko dahil sakin sya nakatingin.
" O-oh.. I thought you're Rose.. Magkamukha kase kayo ija..Pasensya na.." sabi nito at bakas ang lungkot sa mga mata nito. Bigla naman akong nakaramdam ng kung ano sa kaloob looban ko..
" Ahm..I'm sorry for disppointing you but, My name is Rizianne, not Rose." sabi ko.. I saw her stilled, ang then chuckled. W-what the? Parang may kamukha sya!
" Parehas na parehas kayo ng ugali ni Rose. Its impossible coz' she's not here anymore. She don't have another child-" napatigil ito sa pag sasalita at gulat na tumingin sakin. " U-Unless y-you are a M-Monteros..." gulat na tanong nito.
Napakunot naman ako ng nuo. " Yes po. I'm Rizianne Monteros."
Nakita ko syang tinakpan ang bigbig niya. " Jesus Christ.."
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...