Chapter 43.

14.3K 279 6
                                    

Rizianne's Pov

" Okay.. Ngayon naman ay magtungo na tayo sa q&a na kasali sa round na to. So candidates, be ready.." sabi nung mc, arghh ni Sir Terrence pala.

Pagtapos ng talent portion ay hindi na kami pinag bihis. Kasali sa round na to ang q&a kaya kung anong suot namin kanina sa talent portion, yun na din ngayon. Tsss

Natatawa naman ako sa katabi ko na mukhang alipin nato. Napakalaswa talaga ng suot. Ayan. Yan padin ang suot ngayon. Nakarma na siguro.

" Hey! don't look at me. Ayokong nakatingin ang isang katulad mo-"

" Bitch please. Hindi ka kagandahan para tignan ko. I'm just looking at you coz' I feel shy for you. Napakalaswa ng suot mo. Sinabihan na kita kanina-"

" You don't care. Sexy lang ako kaya inggit ka. And ofcourse, para mapansin ng partner mo. She's so handsome. Alam kong kahit partner ka niya ay hindi ka niya type. Maybe he likes a girl like me, a sexy type-"

" Go and fvck yourself." hindi ko na napigilan ang sarili ko. A-ano daw? p-para magustuhan sya ni Nerdy?! oh gosh the fvck?! " Naririnig mo ba ang sinasabi mo? God, hindi ka lang pala mukhang alipin, but pathetic loser as well. Kanina lang ay nagkakandarapa ka sa Mr. Monteros na yun , but now, in my partner too? yung totoo, san pinaglihi ang kalandian mo?" dagdag ko pa. Narindi kasi ako sa narinig ko.

" You don't know who are you talking to. Kayang kaya kita ilampaso-" hindi niya natuloy ang sasabihin ng mag salita ang mc.

" Contestant no.12, Rizianne Monteros. Please, lumapit ka na sa harapan.." sabi nito. Ayt , ako na pala.

Napatingin ako sa alipin na to, she looked, sucks, oh I mean, shock.

" M-Monteros?" gulat na sabi niya. I gave her a smile. A fake one.

" Me? I can easily kick your fvcking ass out of this school, of our school." sabi ko at inirapan sya. Fvck you bitch.

Tumayo ako at lumakad papuntang harap. Maraming nagsisigawan kaya nakaramdam ako ng kaba. God, mag tatanong pala..

At kung sinuswerte nga naman ako, si kuya pa ang mag tatanong. I give him a glare. A death one.

" Hey hey , don't looked at me like that little sister, your scaring me.. " sabi niya habang nakamic. Nagulat ang ng sabihin niya ang little sister, tss alam naman na ng lahat. Nagtawan pa ang nasa audience.

" We're going to talk later. Now. Whats your question." seryosong sabi ko. I saw him smirked. Tsk.

" Okay, here's my question. What is the precious thing you have right now. And  why you say that it is precious to you." tanong niya sakin.

Natahimik ako ng ilang segundo bago nag buntong hininga. Need to calm first..

" I think the precious thing that I have right now is, this." tinaas ko ang kamay ko kung saan suot ko ang bracelet na binigay sakin noon. " I know you all will say that this is just a simple bracelet but for me, it's precious. Bigay sakin to noon ng isang batang lalaki para sa pag thank you sakin." napangiti ako nang maalala yun. " And I promise him that I'll meet him someday, at hindi ako susuko na makikita ko uli sya. Kaya habang nasakin pa to, it means hindi pa din ako sumusuko para mag kita kami."      

" But,nobody's perfect or not everthing is perfect. Meron din tayong hindi inaasahan na maaaring mangyari o maramdaman. Unexpected they said. That's why I want to see him now cause, I want to tell him something." napatigil ako sa pag sasalita. May kailangan nga ba kong sabihin? Bakit naiisip ko si Nerdy ngayon?!  Yun kasi yung gustong sabihin ng utak at ng dibdib ko.

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon