Happy 240k+ reads guyzzzuuu<3
Thankyou po sa inyuuuu wahhhT_T
Kaya may pa-special chap si otor.. Hehe.
Happy reading;)
Isaiah's Pov
" Bro, pwedeng pakisabi nga ulit kung bakit mo ko tinawagan ng gantong oras? And, what time is it again?" Calvin asked me, again. Its the fourth time he asked.
I sighed. " Because I need your help. And... its 1am."
" Exactly! Its still midnight bro! Buti at pinayagan ako ng asawa ko sumama sayo. Geez you even disturb us in our mak-"
" Okay okay. I'm sorry. Baka kasi may alam ka kung saan ako makakabili ng gusto ni Rizianne.." I cutted him off.
" Bro, hindi ako tanungan ng mga pagkain ng alien." He answered.
" I thought, you'd experience that before? When Charissa was pregnant." Ani ko habang nakafocus ang tingin sa daan. Nagbabakasakaling may mahanap na pinya.
But not a normal one.
" Yeah yeah. She even wants me to find some calamansi with no seeds! With no fvcking seeds man! Gustong gumawa ng calamansi juice. But, san ako kukuha non? Sa pag kakaalam ko lahat ng calamansi ay may buto.." he said.
Gusto ko sanang matawa but, naisip ko na parehas pala kami. I sighed.
" So? Did you find one?" I asked. Where the hell he can find a calamansi with no seeds?
Sumandal sya sa upuan ng passenger seat. " Nah. Nag sinungaling nalang ako na nakahanap ako. Ako nalang din gumawa nung juice para hindi niya ko mahalata. You know, white lies can save your ass off man. Hindi niya ko pinag bababato ng kung ano ano that day."
Napailing nalang ako. I really need to find what my wife's want right now.
I stopped my car ng may makita akong nag titinda pa ng mga prutas sa isang gilid. Nahh, mukhang nagliligpit na sila.
Agad akong lumabas sa kotse para mag tanong.
" Ahm, excuse me. Can I still buy some fruits?"
The vendor just stare at me with a questioning look.
" Hindi kita maintindihan ijo.."
I smiled tightly . " Pasensya na po.. Mag tatanong lang po sana ako kung meron ho kayung tindang pinya, na may sampung mata.." I asked.
Yes. Rizianne wants a pineapple. But like I said, not a normal one.
Nanlaki ang mata ng tindera. " Seryoso ka ba diyan ijo? Baka binibiro mo lang ako ah? May pinya akong tinda pero abnormal na pinya ata yung hinahanap mo."
I sighed. Now where I could buy a pineapple like that? Theres no more stores that are open at this time.
" Sige po manang. Pabili nalang po ng pinyang normal." Calvin said. Nakalabas na rin pala sya ng kotse. Tumingin ito sa akin, " Mas maganda nang may mapakita kang pinya. Pffft goodluck."
" Sige bro, una na ko. Ayokong mahirap sa pag aalaga si Charissa kay Prince. You know, Prince is just three months old. Lagi pa namang gising ang anak ko tuwing madaling araw. " Calvin said ng matapos kaming makabili. Mag tataxi nalang daw sya dahil malapit nalang din naman ang bahay nila ni Charissa rito.
I sighed. " Thank you bro, and sorry again.."
He just tapped my shoulder. " Tss. You need to hurry man! Kung ayaw mong mabadtrip sayo ang asawa mo. Iniimagine ko palang mabadtrip si Rizianne, mas grabi pa kay Charissa babe."
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Ficção Adolescente[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...