Rizianne's Pov
Then that girl saw something about what happened that day? I think I need to talk to her again kahit naiinis ako sa pag mumukha niya.
" O-oh..San ka pupunta?" tanong naman nito ni Nerdy.
"Forget the meeting. I need to talk to her." sabi ko. Kailangan ko syang makausap. Baka may nalaman o nakita sya ng mga araw na yun.
" No.. Don't face her if you're not calm." sabi naman niya. Napataas ako ng kilay.
" What? Why? Kailangan bang kalmado muna ko para lang kausapin sya? I just need to know something to her. And if she'll try to lie, I will not be good to her anymore. And she will not like what I can do to her." seryoso kong sabi. Subukan lang niyang magsinungaling. Tsss
" That. That's the prob." sabi naman niya. Napakunot naman ako ng noo.
" Ano bang pinagsasasabi-"
" You need to calm first before you talk to her. Kung kalmado ka, baka madaan sa maayos na usapan. But if you'll talk to her and she know that you're pissed, mas lalo ka niyang iinisin. Just like what you said, she's not good. Kahit sabihin mo pang kaya mo sya, may laban pa din sya." seryosong sabi niya. Hindi ko alam kung magagalit ba ko o sasang ayon. B-but, he is serious. Just what the heck? nagseseryoso pala to.
And well, I can see that he really knew that true bitchy girl's color. I think he understand now.
" So..Naniniwala ka na sakin?" taas kilay na tanong ko. Of course! sinabi niya na nga-
" Not that much." napatigil naman ako sa pagsasalita ng sabihin niya yon. A-ano daw?! n-not t-that much?!
" W-what? your not convince-"
" I am. But I want to know more. I want to see more. Para makahanda tayo sa kung ano ang plano niya." dagdag niya.
" W-wow. As in wow. Mukhang sineseryoso mo ata-"
" I am. M-may naisip kasi ako.." sabi niya. Napakunot uli ako ng noo.
" What is it?" ano kaya yun?
" I-I'm not that sure so, hindi ko muna sasabihin sayo." sabi niya. Tinaasan ko sya ng kilay.
" Seriously? What if I want to know-"
" And besides, h-hindi ba may gustong kumidnap sayo?" bigla niyang tanong. H-huh? ano bang nakain nito at-
E-eh? is he talking about what her sibling told him? and, y-yun ba yung naisip niya kanina?
" Y-You believed that?" tanong ko. N-naniwala sya don?
" W-what?"
" You believed that there's someone's after me?" tanong ko Uli. oh god. Akala ko joke niya lang yung sinabi niya sakin non.
Halata ang naguguluhan sa mukha niya.
" W-what are you talking about-"
" Hindi ko alam na your ate's take that seriously." napailing ako. " Ang totoo-"
" Little sister?" napatigil ako nang marinig ko ang isang pamilyar na boses. O-oh god. W-why he's here?!
" W-what are you fvcking doing-"
" Don't curse." seryoso niyang sabi. Napatingin sya kay Isaiah. Oh-oh..B-bakit ngayon pa?!
" So, this is him?" seryoso niyang tanong sakin. N-nakita ko naman si Nerdy na parang walang alam sa nangyari.
" K-kuya, he doesn't have business with you-"
" He has.." oh god. A-ano na sa tingin niya ang ginagawa niya?!
" Hey can we talk you fvcke-"
" Kuya!" sigaw ko sa sasabihin niya. He always like that! tsskkkk
I saw him smirked. " Relax little sister. I'm just joking. I just want to talk to the guy you like-"
" Shut your damn mouth if you don't want to meet my hand. I will tell you, it hurts." pagbabanta ko sa kanya. Nawala ang ngiti niya.
" Are you threatening me?" seryosong sabi Niya. Kahit kinakabahan ako ay hindi ko pinahalata. I need to stay calm
" No. But if you feel that way, then be." sabi ko naman. I think I made a wrong choice coz' he looks so serious. Pero wala nang atrasan to.
" I don't like your attitude right now. Is that because of him?" at tumingin sya kay Nerdy. A-ano bang pinagsasasabi niya? ganito naman ako sa kanya ah. Problema nga lang ngayon ay seryoso sya.
" Tss walang syang kinalamanan dito."
" Then bakit kasama mo sya??" nagulat naman ako sa sinabi niya. Tsk. Sinusubukan niya ko.
" He is my partner anyway." ewan ko pero wala sana ko balak sabihin sa kanya yung sa event na yun. Tsk. pero mukhang malalaman niya na.
Nakita kong tumaas ang sulok ng labi niya, again. "I know. That's why I want to talk to him right now. " ang kulit talaga niya! perk anu daw?Alam niya? Paano?
" K-kuya-"
" Bakit mo naman gustong makausap ang brothaa ko??" narinig ko namang may nag salita.
" A-ate.." rinig kong sabi ni Nerdy. A-ate?
****
Isaiah's Pov
Nagulat ako ng biglang dumating si ate. B-bakit sya nandito?
" A-ate, what are you doing here-"
" Bakit? pinagbabawal ba ang mga seksi dito?" sagot nito. Napailing nalang ako.
" Ms. Childish?" rinig kong sabi ng kuya ni Rizianne. Sa totoo lang, kanina pa ko walang alam sa pinag uusapan nila ni Rizianne. Pero pakiramdam ko naman ay kasali ako sa pinag uusapan nila. -_-
Napatingin naman si ate sa kanya at nagulat. " P-pati ba naman dito nandito kang buwiset ka?!" nagulat ako sa sinabi niya. K-kilala niya ang kuya ni Rizianne?
" Hey..Y-you know each other?" tanong ni Rizianne.
" Yup/HINDI!" sabay silang nag salita. Nagkatinginan sila.
" Youre mean. We've met each other so we knew-"
" We've met pero hindi naman natin kilala isa't isa! Alam ko lang ay ikaw yung bwesit na lalaki sa parking lot!" sigaw ni ate.
" And you're
Ms. Childish." natatawang sabi ng kuya ni Rizianne. Nakita ko namang naningkit ang mata ni ate." Sinabi ko nang hindi Childish pangalan ko! Ianiee yun IANIEE!"
" okay. But still, you are Ms. Childish for me." nakangiting sabi nung kuya ni Rizianne.
" Tsss bwiset ka!"
" yeah I know."
Naramdaman ko na lumapit sakin si Rizianne habang nag babangayan yun dalawa.
" They knew each other." sabi ni Rizianne.
" Y-yeahh..A-and I think they are close." sabi ko naman.
" Lets go. Time na natin to para makaalis." sabi niya sakin at dahan dahan umalis doon. Tinignan ko pa silang nag babangayan at tsaka umalis. Hmm..I think they will going to be very close to each other.
_____
Ayern na..Another loveteam? hihi
Hope u like it!
Lablatsss
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...