Chapter 44.

14.3K 354 3
                                    

Calvin's Pov

Ibang klase!

Halos hindi ko na makilala si Isaiah kanina ng pag labas niya. Pano sya naging ganun? Sabi na nga ba ay manang mana sakin yun, lalo na pag dating sa kagwapuhan! tsk tsk tsk.

" Wah! anak ko yan! go bunso!" sigaw ni Tita  Eri, ang Mom ni Isaiah. Kanina ko lang din sila nakilala dahil magkatabi kami ng mga upuan. Sabi niya din na may nabamggit si Isaiah sa kanila na pangalan ko, at takte napagkamalan pa kong jowa ni Isaiah! Shet.

" Wah! all thanks to me! ako nag makeover sa brotha ko!" sigaw naman ng ate niya. Takte, pareho pa silang dalawa ni Tita sumisigaw! Hindi ko nga alam kung bat hindi nagmana sa mga to si bro', masyado silang hyper!

Isa pa rin tong si Bro', may pa buhat pang nalalaman kay fvcking girl. Pupunta nalang sa gitna. Tsk tsk, kailan natuto tong mananching?

" Sayang wala Papa niyo dito, naextend pa kasi sya ng another month." narinig kong mahinang sabi ni Tita Eri. Mukhang malungkot din sya.

" Tss. Thats okay Mom. I know he's proud to Isaiah. Just looked at him! God hindi ko alam na may igagwapo syang tulad niyan." sabi naman nang ate niya. " Pero yung kinagulat ko talaga, ang laki ng katawan niya. I mean, he have a nice build. Pano niya nagawa yon?" dagdag nito.

" Thanks to me." ngiti ngiti kong sabi. Napatingin silang dalawa sakin. Humarap ako sa kanila. " Tita, ate, nag gym kami nun mga ilang linggo para dito. Pinilit ko talaga sya para maging ganyan sya. Oh diba? galing ko talaga." sabi ko. Proud na proud bestfriend ako dito noh!

" Che! don't call me 'ate' ! ayokong magkaroon ng kapatid na unggoy." sabi ng ate ni Isaiah.

" Ang gwapo ko namang unggoy niyan ate." sabi ko habang nagpapapogi. Ang layo namang ng unggoy sa mukha ko noh!

" Arghhh whatever you say" sabi nito. Haysst! bat ba magkaiba sila ni Isaiah ng ugali?!

" Nakuu Cal, don't mind her. Inaatake nanaman sya ng sakit niya. Hindi ata nakainom ng gamot." sabi naman ni Tita Eri. Hindi ko tuloy mapigilan ang matawa.

" Hahahaha" tawa ko. God. I like Tita Eri. Haha  she's so funny.

" M-mom! ako dapat kampihan mo!" sabi nito, " And you! don't laugh! nag mumukha ka lalong unggoy." dagdag niya. Napatigil tuloy ako sa pag tawa.  Syempre di ko pinansin sinabi niya. I just want to stop laughing. Sakit sa panga eh.

" Okay, so everyone, thank you for attending this event. We hope you enjoyed the program especially the winners!" sabi nung mc. Ay, si Sir Terrence pala. Takte, bakit parang ang hyper ni sir ngayon?

Nag sialisan na din ang mga tao doon.

" Where are they?" tanong ni Tita Eri. Oo nga. Nasan sila Isaiah?

" Bakulawww!!" may narinig akong sumigaw. Hindi ko alam pero kung sya tumatawag sakin nun ay wala kong angal. Napatingin pa ko sa kanya habang malapad ang ngiti.

Nang makalapit sya ay agad ko sya niyakap. God. I miss her!

Sya ang bumitaw sa yakap. " Mukhang nawawala ang dalawang nanalo." sabi ni Charissa.

" Tss. Just let them be. Malay natin may ginagawa yun- Awtch!'' hindi ko natuloy ang sasabihin ng batukan ako ng ate ni Isaiah. Tsk. Kahit kelan talaga  eh!

" Our Mom is here. Wag kang mag sasabi ng kung ano ano jan. And btw.." inagaw niya sakin si Charissa ko, " What's your name? you're so cute.." dagdag niya. Nakita ko naman na namula si Charissa. Ahhhh bat ako lang daPat nag papakilig sa kanya! Pero bago pa ko makapag salita ay nagsalita na uli sya. " We're going to borrow your girlfriend for a while, I want to spend some time with her. She's cute!" sabi nito at tumalikod sakin hawak hawak ni Charissa. Arghhh! ano bang ginagawa ng babaeng to?!

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon