Chapter 37.

14.9K 237 3
                                    

Isaiah's Pov

Nang matapos na ang meeting ay sinabihan kami na pwede na daw kami umuwi. Excuse naman daw dahil kailangan mag handa.

" Where's that bitchy girl?!" kanina pa hanap ng hanap si Rizianne sa paligid.

" S-sino ba yung hinahanap mo-"

" The girl who likes you." tumingin sya sakin ng seryoso. H-hindi ko alam pero pag sinasabi niya yun ay nakakaramdam ako ng hiya. Hindi kasi ako sanay sa ganon.

" Alam mo bang naiinis ako kapag namumula ka jan? tsk." sabi niya.

" H-hindi ako namumula- "

" Kung sinuswerte ka nga naman. Nakita pa kitang bitch ka." natigil ako sa pag sasalita ng may makasalubong kaming mga babae. Kung hindi ako nag kakamali ay sya yung babae sa court noon. Tumingin sya sakin at tumingin kay Rizianne.

" I already warned you. Pero makapal pa din ang mukha mo at tumuloy pa din. Swerte ka pa nga at pinaaatras kita sa laban na to para hindi mo maranasan ang matalo but, I guess I don't have a choice but to accept a cheap rival like you." sabi nito. Inaasahan kong mag sasalita si Rizianne pero nanatili lang syang nakatingin dito. W-what happen?

" Oh? anong nanyari sa bitch na ikaw? Mukhang naging pipi ka na ata?" sabi uli nito. Pero hindi pa din nag sasalita si Rizianne. A-anong nangyayari?

B-but I think I need to do something..

" Excuse us, we need to go." sabi ko. Napatingin naman sila sakin. Maya maya ay nagtawanan.

B-bakit?

" Pffft..Are you insane?! Sa tingin mo papaalisin namin kayo dito? haha wag kayong bastos." sabi niya.

" That's why he said the word excuse'. So basically, hindi kami bastos." nagulat ako ng biglang nag salita si Rizianne.

" Yeah.. That's it. Nagsalita ka na din. Akala ko habambuhay ako makikipag usap sa bingi-"

" Ganon ba kahalaga sayo marinig ang boses ko? Sorry but my voice is precious than you. I don't want to waste it for some idiot like you. Bitch please." sabi ni Rizianne at umalis doon. Sumunod naman ako.

Nangakalayo na kami doon ay napatigil sya sa pag lalakad.

" R-Rizianne-" humarap sya sakin at doon ko nakita ang inis sa mukha niya. She look so, pissed.

" This is your fault!" sigaw niya sakin. Nagulat naman ako. K-kasalanan ko? anong nagawa ko?

" M-my fault? b-bakit?" nagtatakang tanong ko. Nanatili syang nakakunot ang noo dahil sa inis.

" Arghhh!! That Queenie bitch is getting to my nerves! I want to slap her very hard in her ugly face." inis na sabi niya.

B-bakit hindi sya nag salita kanina? I mean, lagi syang ganun. Alam ko na hindi dapat yun pero, nasanay ako sa kanya na lumalaban.

Napailing nalang ako sa naisip ko.

" B-but lately, nagulat ako na hindi ka lumaban, sumagot sa kanya na lagi mong ginagawa noon." sabi ko. Napatingin sya sakin with her normal emotion.

Maya maya ay napaiwas sya ng tingin.

" M-maybe there's someone who told me to calm first before I talk. Kanina, I'm not calm so, nagpipigil lang ako." sabi niya at nag simulang maglakad. Ako naman ay natigilan sa sinabi niya. A-ako ba yung tinutukoy niya?

***

Rizianne's Pov

Napagpasyahan ko nang umuwi. Tsk. Naiinis pa din ako! Bat ba kasi pinigilan kong mag salita sa harap nung bitch na yun? Thats not me!

Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon