Rizianne's Pov
"Lil sis, I'll be back okay?" kuya said. Nandito kami ngayon sa airport. He's going to states with Dad. Business matter I guess.
I sighed. " Kuya, kahit wag ka nang bumalik."
" Ouch. Youre hurting me you know." sabi nito sabay habang sa dibdin na parang nasasaktan. Napailing nalang ako.
" Are you sure you don't want to come with us Rizianne?" si Dad naman ang nag salita.
" Nah. I'm staying here. You two should go there."
Tumango nalang si Dad at niyakap ako. " Be careful princess. We will be back okay?"
I smiled when he called me princess.
" Aww! Sali ako sa group hug!" narinig kong sabi ni kuya kaya agad akong kumawala sa yakap ni Dad.
" Not a chance."
I saw him pout. " Geez lil sis. Youre kj. All girls wants to hug me-"
" I will say that to ate Ianiee. Thank me later."
Agad naman syang tumigil sa pag sasalita. Tsss.
" Lil sis. As I say, I don't like it when women's hugged me-"
" I will say that too. No worries."
" L-lils sis naman-"
" Who's that girl named Ianiee?" Narinig ko namang sabi ni Dad. Humarap ako sa kanya.
" Kuya's girl-"
" Kapatid ng boyfriend niya." pinutol ni kuya ang sasabihin ko at tinuro ako.
W-what the heck?!
" Boyfriend?!" narinig ko naman ang pag kaseryoso sa boses ni Dad. Oh fvck?!
"K-Kuya! W-what are you s-saying-"
" You have a boyfriend?! Who the fvck is he? at kelan pa?" I bit my lower lip coz' I don't fvcking know what I'll damn say!
" D-dad, I don't have one-"
" He's Isaiah Santiago Dad. Her lover." epal nanaman ni kuya. Napapikit nalang ako ng dahil kelangan ko pakalmahin ang sarili ko. Geez!
" Santiago?" sabi ni Dad. Napatingin ako sa kanya.
" Why Dad? Is there a problem?" ani ni kuya. Hindi sumagot si Dad.
May problema ba?
" Ahm...So, lil sis, we're going now. Take care huh." lumapit sakin si kuya and tinap ang ulo ko. I smiled at him.
" Dad? its time. We need to go." ani ni kuya na kinakausap si Dad.
" Okay." humarap uli ito sakin. " and Princess, I have one request." seryoso niyang sabi. Kinabahan naman ako.
" Stay away from that man." dugtong nito. Napakunot naman ako ng noo. Anong ibig niyang sabihin?
" Stay away from that Isaiah. Can you do that?"
Hindi ko alam kung namali lang ako ng rinig pero ng makita ko ang pag kaseryoso sa mukha ni Dad, ay doon ako naguluhan.
Anong ibig sabihin ni Dad? I don't fvckng understand!
Naunang umalis si Dad. Si kuya naman ay tulad ko, mukhang hindi rin naintindihan si Dad.
" A-ahm.. I don't know what he's saying and, I'm confuse like hell! You okay?" tanong sakin nito. Hindi naman ako sumagot at tanging kunot lang sa noo ko.
I heard him sighed. " I will talk to Dad. Be careful okay?" sabi nito at tinap ang ulo ko. Tumango nalang din ako.
At nang mawala na sila sa paningin ko, napag desisyunan ko nang umalis. But like kuya, I'm still confuse! damn.
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...