Isaiah's Pov
I didn't know what I suddenly felt when my eyes see hers. Gulat ang mga mata nito.
B-Bakit nandito sya?
I remained stunned when Akira spoke. Kumapit din ito sa braso ko. " Come on' babe. Pakikilala kita sa 'kaibigan,' ko. " sabi nito na medyo nilakasan ang boses. And I'm not stupid to know why she did that. Pasimple kong kinuyom ang kamao ko.
Hindi ko namalayan na nakalapit na kami kay Rizianne na halata paring gulat. I can't even stand to look into her eyes.
" So, Rizianne, this is Isaiah. My boyfriend." sabi ni Akira habang nakahawak parin sa braso ko. Gusto kong mag salita. Gusto kong sabihin ang totoo pero pinigilan ko ang sarili ko. I don't want to hurt her!
" B-boyfriend?" agad akong napalingon sa kanya ng makaramdam ako ng sakit sa pagkasabi niya non. And when I saw her eyes again, Gusto kong kumawala at baguhin ang desisyon ko ng makita ko na nanunubig ang mata niya. I know its bad to curse but damn! gusto kong punasan yun dahil ayoko syang makitang nagkakaganito.
" Yes. Boyfriend. And oh, my bad. You already know each other na pala. So ahm, Rizianne, can we go now? may date pa kasi kami eh." rinig kong sabi ni akira at mas hinigpitan pa ang hawak sakin. Pero hindi parin ako tumitingin sa kanya. Kay Rizianne lang ako nakatingin ngayon.
" And oh! I know na! what about sama ka nalang kaya samin? right babe?" masayang sabi ni Akira. W-what the?! kasama parin ba to sa plano niya? " But on the second thought, wag na pala. Mag mumukha ka lang epal pag sumama ka. Imagine? Sasama ka sa mga nag dedate? hahah thats ridiculous-"
" Shut your damn mouth Akira." seryosong sabi ko. Hindi ko na napigilan. I can't let her to say those to Rizianne!
Ilang segundoang lumipas ng marinig ko ang pagak na tawa ni Rizianne.
" Ha ha..Boyfriend? haha oh fvck!" sabi nito habang tumitingala. At humarap sa amin. No emotions wearing. " W-well, congrats. Thanks sa pag inform. And oh, don't worry, Hindi ako sasama sa inyo. Thats not right. I don't like to be a pest, like you I guess?" Sabi nito at nakatingin kay Akira.
" Bitch. I know naman na susundan mo kami kase curious ka-"
" Fvck that curiousity. I don't care about that shit relation of yours. May isang salita ako." she said and then glanced at me. " Hindi ako sinungaling, tulad ng iba diyan." she, then left. Nakaramdam ako ng kirot sa huling sinabi niya.
" Haha what a pathetic bitch. I feel sorry for her." sabi ni Akira sa tabi ko. I clenched my fist for too much pissed. I know its for the best but, seeing her like that makes me feel like I'm the most stupid person for accepting Akira's offer.
Tama ba talaga ang naging desisyon ko? It is for the better?
Kumawala ako sa pag kakakapit ng braso ni Akira sakin. Napatingin naman sya.
" What? hindi ba sinabi ko sayo na be sweet? thats our deal-"
" Fuck that damn deal." galit kong sinalubong ang tingin niya. Napaatras naman sya.
" W-what now? Do you want me to tell her the truth?! Fine! I will tell her! Masaya ka na huh?! Masaya ka na dahil malalaman niya kung ano ba talaga sya?! Huh! I'm very sure that she will suffer!"
Mapakuyom ako dahil pinipigilan ko ang inis ko. Calm self calm!
Bigla naman syang napatawa. " Haha! see, you can't stand seeing her in pain. So if I were you, I will use my brain and not my damn heart." sabi nito at hinawakan ako sa pisngi at unti unting lumapit.
Brain and heart.
Bago pa sya makalapit ng tuluyan, I whisper " I think I should thank you." I said. I saw her smile.
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...