Isaiah's Pov
Nagulat ako dahil biglang dumating si Akira. B-but what shocked me the most is the-
" C-can you join me for lunch, Isaiah?" dagdag niyang sabi.
That. S-she knew my name. I-I know that I didn't say it to her before. P-pano niya nalaman?
" Can you shut your mouth up?" ngayon naman ay si Rizianne na ang nag salita. K-kanina, h-her face is soft, but now she's totally looked, pissed.
" W-what-"
" Nakikita mo bang mag kausap kami? tapos dadating ka diyan at biglang mang aaya. Do you think its disrespectful?" putol niya kay Akira. Nakita ko naman na yumuko si Akira. M-maybe she got scared.
" R-Rizianne, don't get mad. Your scaring her." ako naman ang nag salita. Halata ang gulat sa mukha niya.
" D-did you just..." sabi niya. Umiling muna sya bago nang salita uli. "Don't get me wrong. I'm scary by the way." walang emosyong sabi niya.
" R-Rizianne.."
" You heard her right? she asked if you can join her for lunch. Then go. Be a good boy, will you?" wala pa ding emosyon na sabi niya. Napalunok ako dahil alam kong galit sya.
Akmang aalis na sya ng tumingin sya sa nakayukong si Akira. " And you, stop being pabebe. It doesn't suit a pretender like you." sabi nito at tuluyang umalis. Naguluhan naman ako dahil sa huling sinabi niya. W-whats that for?
Nang mawala na sya sa paningin ko, tumingin ako kay Akira na nakatingin sa gawin ng pinag daanan ni Rizianne. Nakita kong nakataas ang sulok ng labi niya at agad nag bago yun at tumingin sakin.
" D-Don't take her words seriously, minsan matalas lang syang magsalita, but she's nice." sabi ko.
"Ahm. I-is it okay if I ask something?" tanong nito.
" W-what is it?"
" I-is she your g-girlfriend?" tanong niya. And me? I stilled. But my heart's not. It's beating fast.
B-but why? I can say No coz' thats the truth, but why do I feel like somethings will not going to be right if I say that.
" Ahm- Isaiah?" tanong uli nito.
" Ahm.. No. Were not."pag kunwa'y nasabi ko din. B-bakit ang hirap sabihin non?
Nakita ko naman ang pag kaiba ng ngiti ni Akira. A weird smile. Para bang masaya sya pero parang may binabalak? I don't know. Maybe I just mistaken.
" So, t-tara na?" Pag aanyaya niya sakin. Iniisip ko din kung sasamahan ko ba sya.
Be a good boy, will you.
Naalala ko ang sinabi ni Rizianne kanina. Napabuntong hininga naman ako.
" S-sige.." sabi ko at umalis na kami don.
***
Charissa's Pov
I can say it. I feel totally pissed.
Kanina bago mag ring ang bell ay pupuntahan ko sana si Rizzy sa room nila, not to mention si bakulaw, I really hate him when he's around. But not totally hate.
And lately, hindi niya ko sinundo sa bahay. I mean, lagi syang ganun, but kanina, hindi sya pumunta. Maybe he's tired? Idunno.
Nang nasa hallway ako ay may nakita akong mga kababaihan na nag kukumpulan. Anong meron aber?
Dahil sa curious, lumapit ako dun. At nang nakakalapit na ko ay bigla kong nakita si bakulaw, holding a girl and seriously staring at each other. Idunno but I suddenly felt some unfamiliar feeling in my chest. Did my heart react again? But its not like lately. Its different. Totally different.
BINABASA MO ANG
Don't Touch Me, Nerdy [COMPLETED]
Teen Fiction[ C O M P L E T E ] 'Kilalanin mo ang mga taong nakakasalamuha mo o ang mga taong bigla nalang pumasok sa buhay mo. Malay mo, ang taong iyon ay may malaking papel sa buhay mo hindi lang sa kasalukuyan, baka din sa nakaraan. ' Mga katagang nababagay...